‘คิงเพาเวอร์’สนประมูลดิวตี้ฟรีอู่ตะเภา

‘คิงเพาเวอร์’สนประมูลดิวตี้ฟรีอู่ตะเภา

“คิง เพาเวอร์” สนใจประมูลดิวตี้ฟรีสนามบินอู่ตะเภา มั่นใจเศรษฐกิจขยับหนุนไฮซีซันไตรมาสสุดท้ายตลาดคึกคัก พร้อมจับมือ “เดอ มงฟอร์ต” เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ  หนุนพัฒนาศักยภาพคนไทยรับยุค 4.0 

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า  กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ สนใจเข้าร่วมประมูลพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ร้านค้าปลอดอากร  หรือ ดิวตี้ฟรี สนามบินอู่ตะเภา ซึ่งต้องรอความชัดเจนในการเปิดประมูลและเงื่อนไข 

สำหรับภาพรวมการดำเนินงานครึ่งปีแรกที่ผ่านมาเป็นไปตามเป้าหมาย คาดว่าทิศทางครึ่งปีหลังธุรกิจจะดีขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะไตรมาสสุดท้ายเป็นไฮซีซันและ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ โฉมใหม่พร้อมเปิดให้บริการ

พร้อมกันนี้ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้มีความร่วมมือกับ มหาวิทยาลัย เดอ มงฟอร์ต เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาที่มีความเชี่ยวชาญ ทางด้านการศึกษา หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตที่เน้นด้านการบริหารจัดการธุรกิจ และหลักสูตรการออกแบบ ดีไซน์  เป็นหนึ่งในโครงการพัฒนาศักยภาพทางการศึกษาของคนไทยได้เรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในต่างแดน สามารถนำความรู้มาพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตอย่างมั่นคงสอดคล้องกับนโยบายของบริษัทฯ ที่มุ่งส่งเสริมพลังของคนไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีระดับโลก ผ่านโครงการทุนการศึกษาแก่คนไทยศึกษาต่อระดับปริญญาโท เป็นเวลา 1 ปี รวม 10 ทุน

“ไทยมีนโยบายพัฒนาประเทศไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 มุ่งเน้นความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน เตรียมพร้อมแสดงศักยภาพในทุกมิติท่ามกลางประชาคมโลก โดยเฉพาะการพัฒนาบุคลากรด้านต่างๆ ให้มีศักยภาพทัดเทียมนานาประเทศ การส่งเสริมให้บุคลากรมีความรู้ ความสามารถและทักษะ เพื่อนำพาประเทศไทยเดินหน้าไปได้ในทุกมิติจึงเป็นเรื่องสำคัญ”

 นายเจมส์ การ์ดเนอร์ รองอธิการบดีฝ่ายความร่วมมือด้านกลยุทธ์และพันธมิตรระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัย เดอ มงฟอร์ต (DMU) กล่าวว่า การที่มหาวิทยาลัยมีนักศึกษาจากหลายประเทศมาเรียนร่วมกันทำให้ได้เรียนรู้วัฒนธรรมที่แตกต่าง เรียนรู้การอยู่ร่วมกัน ต่อยอดการสร้างเครือข่ายพันธมิตรต่อไปในอนาคตได้อีกด้วย

ปัจจุบันมหาวิทยาลัยมีความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศไทย โดยมีนักศึกษาไทยประมาณ 50 คน ศึกษาในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา คาดว่าอนาคตจะมีจำนวนมากขึ้น