ปชช.เชื่อปรับครม.แค่ข่าวลือ ชี้ปรับหรือไม่ก็ได้

ปชช.เชื่อปรับครม.แค่ข่าวลือ ชี้ปรับหรือไม่ก็ได้

"ดุสิตโพล" เผยผลสำรวจปชช.ส่วนใหญ่เชื่อ "ปรับ ครม." แค่ข่าวลือ มองปรับหรือไม่ก็ได้ ชี้หากปรับอาจทำให้งานล่าช้าไม่ต่อเนื่อง

"สวนดุสิตโพล" มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง "ปรับครม. ในทัศนะประชาชน" หลังจากกระแสข่าวถึงการปรับ ครม. ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เพื่อสะท้อนความคิดเห็นไปยังรัฐบาล โดยสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,236 คน ระหว่างวันที่ 18-21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 68.20 มองว่าเป็นเพียงกระแสข่าว ยังไม่รู้ข้อมูลข้อเท็จจริง, ร้อยละ 58.74 ระบุ จะปรับหรือไม่ปรับก็ได้ ขอให้ตั้งใจทำงานเพื่อส่วนรวม, ร้อยละ 53.64 ระบุ การปรับ ครม. ควรปรับเพื่อให้การทำงานดีขึ้น แก้ไขจุดบกพร่อง, ร้อยละ 48.87 หากการทำงานไม่ก้าวหน้า ก็ควรมีการปรับเปลี่ยน และ ร้อยละ 41.91 การปรับเปลี่ยนตำแหน่งบ่อยครั้ง ทำให้การทำงานไม่ต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ประชาชน ร้อยละ 45.15 ไม่แน่ใจว่าถึงเวลาที่จะปรับ ครม. หรือยัง เพราะ ไม่รู้ว่าปรับ ครม. แล้ว จะดีขึ้นหรือแย่ลงกว่าเดิม อาจเป็นเพียงกระแสข่าวที่ปล่อยออกมา , ร้อยละ 29.00 ระบุ ถึงเวลาแล้ว เพราะหลายปัญหาสะสมมานาน ยังแก้ไขไม่ได้ มีหลายกระทรวงที่มีปัญหา ผลงานไม่น่าพอใจ เพื่อเปิดโอกาสให้คนใหม่ที่เหมาะสมเข้ามาทำงาน และ ร้อยละ 25.85 ยังไม่ถึงเวลา เพราะรัฐบาลยังทำงานเป็นไปตามโรดแมป หากมีการปรับเปลี่ยนอาจไม่เกิดความต่อเนื่อง สถานการณ์ยังปกติ

อย่างไรก็ตาม ประชาชน ร้อยละ 73.14 มองว่า การปรับ ครม. จะมีผลดีคือ เปิดโอกาสให้คนที่มีฝือมือเข้ามาทำงาน, ร้อยละ 71.60 รัฐบาลมีประสิทธิภาพแก้ปัญหา แต่ ร้อยละ 74.43 มองว่าเป็นผลเสีย เพราะ งานล่าช้า ไม่ต่อเนื่อง รวมถึงร้อยละ 69.34 อาจเกิดปัญหาขัดแย้งภายในได้