'ออมสิน'ลงพื้นที่อุบลฯ ติดตามสถานการณ์น้ำมูล

'ออมสิน'ลงพื้นที่อุบลฯ ติดตามสถานการณ์น้ำมูล

"ออมสิน" ลงพื้นที่อุบลฯ ติดตามสถานการณ์น้ำมูล บระดับน้ำในแม่น้ำมูลเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องกำชับผู้ว่าฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

(21ก.ค.60)ที่ ท่าน้ำตลาดสดเทศบาล3 สถานีวัดน้ำM7สะพานเสรีประชาธิปไตย อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกรมชลประทาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำของแม่น้ำมูล หลังจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ต่อเนื่องมาจนถึงสัปดาห์นี้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้รับอิทธิพลจาก พายุโซนร้อนตาลัส และ อิทธิพลของลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ทำให้ มีฝนตกติดต่อกันทั่วทุกพื้นที่ ส่งผลให้แม่น้ำมูล และแม่น้ำชี มีระดับเพิ่มสูงขึ้นและล้นตลิ่งในบางพื้นที่แล้ว โดยจังหวัดอุบลราชธานีเป็นจังหวัดที่รองรับน้ำจากแม่น้ำชีและแม่น้ำมูล ก่อนจะระบายลงสู่แม่น้ำโขง ขณะนี้พบว่า ระดับน้ำในแม่น้ำมูลที่ สถานีวัดน้ำM7เมื่อเวลา06.00น. ที่ผ่านมา(21กรกฎาคม2560)อยู่ที่ระดับ109เมตร42เซนติเมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ซึ่งในระยะ7วัน เพิ่มขึ้นต่อเนื่องรวม64เซนติเมตร แต่ยังคงต่ำกว่าตลิ่งอยู่2เมตร58เซนติเมตร

ด้าน นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กำชับผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำมูลอย่างใกล้ชิด เตรียมแผนรับมือหากน้ำใกล้ล้นตลิ่ง พร้อมกับเตือนประชาชนที่อาศัยใกล้แม่น้ำ รวมถึงเกษตรกร ให้ติดตามข่าวสารจากทางราชการในระยะนี้อย่างใกล้ชิดด้วย