ทำความรู้จัก “วาเลเรียน และ ลอเรลลีน “

ทำความรู้จัก “วาเลเรียน และ ลอเรลลีน “

เข้าโรงฉายกันไปเรียบร้อยแล้วสำหรับอีกหนึ่งหนังฟอร์มยักษ์จากต่างประเทศ “วาเลเรียน” และแนนนอนว่าหลายคนคงอยากจะทำความรู้จักพระนางของเรื่องกันให้มากขึ้นวันนี้เราเลยมีเกร็ดความรู้เกี่ยวกับ “วาเลเรียน และ ลอเรลลีน” มาฝาก

      จัดรอบปฐมทัศน์ให้ชาวไทยได้ชมไปแล้วสำหรับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จากต่างประเทศ "วาเลเรียน" ซึ่งในบ้านเราได้ เคน-ภูภูมิ และ มาร์กี้ ราศี มารับบทเป็นพระนางของเรื่องอย่าง "วาเลเรียน และ ลอเรลลีน" และวันนี้เราไปทำความรู้จักตัวละครสำคัญคู่นี้กัน

      1. วาเลเรียน และ ลอเรลลีน คือเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษขององค์การปกครองเขตแดนมนุษยชาติ มีหน้าที่ในการรักษาความสงบให้แก่มนุษย์และทุกสายพันธุ์ ซึ่งทั้งคู่เป็นดูโอ้ที่เข้าขาและทำงานด้วยกันได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าวาเลเรียนจะคิดกับลอเรลลีนมากกว่าคู่หูก็ตาม

      2. วาเลเรียน เป็นผู้พิทักษ์หนุ่มหล่อร้าย ตอนเด็กๆ เขาคือหัวโจกของกลุ่ม เคยสมัครเข้าฝึกในโรงเรียนทหาร มีความสามารถพิเศษในการวางกลยุทธ และทักษะการต่อสู้ที่เหนือชั้น

      3. วาเลเรียน มีชื่อจริงว่า วาเลนติน แต่เนื่องจากพฤติกรรมแสบซ่า ชอบโดดเรียนไปเที่ยวเล่นของเขา อาจารย์จึงให้ฉายาว่า Les Valent Rien” ( หมายถึง พวกที่ใช้ไม่ได้ ในภาษาฝรั่งเศส ) วาเลนตินชอบชื่อนี้มาก จึงทำมาดัดแปลงเป็นชื่อตัวเองว่า วาเลเรียน

DSC_2091

     4. ลอเรลลีน เธอคือผู้พิทักษ์สาวสวยที่มีไอคิวระดับอัจฉริยะ อ่านหนังสือออกตั้งแต่อายุ 3 ขวบ มีความสามารถครบเครื่องทั้งประวัติศาสตร์ ดาราศาสตร์ กรีฑา รวมไปถึง ศิลปะการป้องกันตัว

     5. หลังจากที่วาเลเรียน และ ลอเรลลีน เป็นคู่หูกันนับเวลาได้ 2 ปีแล้ว นับตั้งแต่ได้ปฏิบัติภารกิจแรกด้วยกัน สถิติการทำภารกิจของทั้งคู่คือ สำเร็จ 100 เปอร์เซ็นเต็มใน 27 ภารกิจ ถือเป็นทีมที่แกร่งที่สุดของกองทัพมนุษย์

     6. ลุค เบสซง ขึ้นชื่อเรื่องการเป็นผู้กำกับที่สามารถสร้างสรรค์ตัวละครหญิงให้ออกมาเป็นที่น่าจดจำในหมู่คอหนังเสมอ อาทิเช่น เหล่าตัวละครหญิงจากผลงานก่อนหน้าอย่าง La Femme Nikita, The Messenger: The Story of Joan of Arc, The Lady และ Lucy ซึ่งนี่เป็นสิ่งการันตีได้เลยว่า บทบาทของ ลอเรลลีน นั้นจะต้องโดดเด่นครองใจผู้ชมอีกครั้งอย่างแน่นอน

แบบ 1