ลุ้นดัชนี “ทดสอบเป้าหมาย” 1,590 จุด

ลุ้นดัชนี “ทดสอบเป้าหมาย” 1,590 จุด

หลักทรัพย์บัวหลวง มองหุ้นไทยวันนี้อาจขึ้น “ทดสอบเป้าหมาย” 1,590 จุด พร้อมโชว์หุ้นสัญญาณบวกน่าเก็บ 3 ตัวรวด

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค บล.บัวหลวง ระบุว่า ดัชนีอาจขึ้นทดสอบเป้าหมาย 1,590 จุด (แนวรับ 1,570 จุด) โดยหุ้นที่น่าสนใจและมีโอกาสดีดขึ้น ภายใต้เงื่อนไขที่ว่า เลือกหุ้นที่มีสัญญาณแข็งมากกว่าตลาดและใช้สัญญาณทางเทคนิคช่วยจับจังหวะการซื้อขาย คือ
หุ้น PTT แนวรับ 377 บาท แนวต้าน 390 บาท หุ้น BANPU แนวรับ 16.2 บาท แนวต้าน 17.5 บาท และหุ้น DELTA แนวรับ 86 บาท แนวต้าน 94 บาท

“หุ้นขึ้นแรงหรือสัญญาณทางเทคนิคร้อนแรงอาจเป็นหุ้นที่มีความเสี่ยงการถูกล็อคกำไรและใช้จุด Stop loss เป็นตัวจำกัดความเสี่ยงหากไม่เป็นไปตามคาด”

เขา กล่าวต่อว่า ตลาดหุ้นในภูมิภาคและราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก หากยังส่งสัญญาณเชิงบวกตลาด ก็จะอยู่ในสภาพของการพักตัวเพื่อขึ้นต่อ โดยรวมแล้วคาดว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟ ด หากเป็นลักษณะค่อยๆปรับขึ้น อาจส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นเกิดใหม่และสินทรัพย์เสี่ยง

อย่างไรก็ดีคาดว่า ปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐอาจปรับตัวลดลง เนื่องจากความกังวลอุปทานที่เพิ่มสูงขึ้น โดยให้จับตาประชุมระหว่างผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ Opec-Non opec ในวันที่ 24 ก.ค.นี้ ว่า จะปรับลดกำลังการผลิตเพิ่มเติมหรือไม่ หากเป็นเช่นนั้น อาจเป็นปัจจัยหนุนให้ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวกลับมาได้ เรามองโอกาสสร้างฐานใหม่และมีลุ้นทะลุแนวต้านเดิมที่ 50 เหรียญต่อบาร์เรล

“หุ้นคงเหลือในพอร์ต คือ JMART,INTUCH,DELTA,SINGER,DTAC,SCC,BEAUTY,CHG,PTT
และ ,BANPU สวน GFPT แนะนำล็อคกำไร เนื่องจากราคาไม่ผ่านแนวต้าน 20 บาท”