เต ทีเฮ้าส์แห่งความสุข

เต ทีเฮ้าส์แห่งความสุข

เป็นสถานที่อบอวลไปด้วยรอยยิ้มและความสุขจริงๆ สำหรับ เต ทีเฮ้าส์ (The' Tea House) สาขาช่างชุย ที่ฉุดอารมณ์ให้ลื่นไหลไปกับดินแดนแปลกใหม่ที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน

“ความมุ่งมั่นของผม คือ ทำให้คนตกหลุมรักให้ได้” กรวีร์ วุฒิพงศ์ บอกกับเราถึงจุดเริ่มต้นของ เต ที เฮ้าส์ ซึ่งมีสาขาแรกที่ F&N แฟคตอรี เอ้าท์เลต หัวหิน เมื่อปีที่แล้ว
“โจทย์แรก F&N ให้พื้นที่สำหรับต้อนรับลูกค้า วีไอพี ผมมานั่งคิดว่าทำอะไรดี เคยทำร้านอาหารแล้วเครียดมาก มาคิดว่าตัวเราเองก็เป็นลูกค้าวีไอพีของ F&N สถานที่แบบไหนที่เราเข้าไปแล้วมีความสุข ผมจึงคิดว่าทำในสิ่งที่เราชอบและมีความสุขดีกว่า
ผมชอบดื่มชา ชอบทานขนม ของหวาน งั้นทำร้านชาเลยดีมั้ย? ต้องเป็นร้านชาที่รวมทุกอย่างที่ผมชอบ คือ เราชอบแบบไหนเราก็ทำแบบนั้น เราอยากนั่งแบบไหน สร้างร้านแบบที่ตัวเองอยากนั่ง
เป็นโจทย์ที่เราแค่คิดก็มีความสุขแล้ว เลือกชาที่ตัวเองชอบ เลือกขนมที่ตัวเองอร่อย เพราะผมทำร้านให้ตัวเองนั่ง ทำร้านให้ครอบครัวมานั่งแล้วความสุข เพื่อนๆมานั่งแล้วมีความสุข เราไม่ต้องเลือกอะไรมาก เลือกและทำในสิ่งที่เราชอบ” กรวีร์ บอกกับเรา

ด้วยความชื่นชอบความละเมียดละไมและประวัติศาสตร์อันยาวนานที่สะท้อนผ่านกลิ่นและรสชาติ กรวีร์ จึงเลือก ชามาคิยาจ แฟร์ (Mariage Freres) มาเสิร์ฟใน เต ทีเฮ้าส์ โดยมี มาร์โค โปโล ชาดำที่เบลนด์กับดอกไม้จากจีนและทิเบต ที่ให้รสสัมผัสของรสช็อกโกแลต วานิลลา และคาราเมล เป็นตัวชูโรงของร้าน ตามด้วย เอิร์ล เกรย์ อิมพีเรียล (ชาดาร์จีลิ่งเกรดพรีเมี่ยมอบด้วยกลิ่นมะกรูด) , ดาร์จีลิ่ง ฮิมาลายา (ชาดาร์จีลิ่งที่ปลูกบนความสูง 2,360 เมตร บนเทือกเขาหิมาลัย),เต ชู เลอนิล (ชาบนลุ่มแม่น้ำไนล์), บลองแอนด์โรส (ชาขาวปรุงด้วยดอกกุหลาบสีชมพู)

พร้อมด้วยขนมอบตำรับเชฟชาวฝรั่งเศส ที่จะพาเราไปพบกับขนมฝรั่งเศสในตำนาน เช่น ชูเกตต์ ขนมที่นิยมเสิร์ฟกันในงานแต่งงานในสมัยพระเจ้าจอร์จ ที่ 4 ขนมก้อนกลมกลิ่นหอมโรยด้วยน้ำตาล และช็อกโกแลต (เฉพาะสาขาช่างชุ่ย) เวลารับประทานจุ่มลงในชาหรือกาแฟก็ให้รสหวานละมุน
ส่วนคนรักครัวซองค์ นอกจากมินิครัวซองค์ที่ฉ่ำไปด้วยเนยจากฝรั่งเศสแล้ว ยังมีครัวซองค์พาม่าแฮม ไอเบอริโก้ กับมอลซาเรลล่าชีสสด ให้เลือกลิ้มลอง
สำหรับคนที่รื่นรมย์ขนมในชุดน้ำชา เต ทีรูม จัดชุดน้ำชาไว้บริการชุดเล็กสำหรับ 2 คน (650 บาท) ชุดใหญ่สำหรับ 4 คน (890 บาท) ประกอบไปด้วยเค้ก เพรสตี้ ครัวซองค์ หลากรสชาติให้เลือก

ไม่ต้องกลัวเลยว่าจะเลือกไม่ถูก เพราะน้องๆในร้านจะคอยให้คำแนะนำและเอาใจใส่ผู้มาเยือนอย่างเป็นกันเอง
“หน้าที่หลักของเขาคือทำให้ทุกคนที่เข้ามามีความสุข เราจะแฮปปี้มากถ้าคนที่เข้ามาแล้วมีรอยยิ้ม มีความสุขกับการเดินไปถ่ายรูปตามมุมต่างๆ นั่งพักผ่อนอยู่นานๆ เพราะเราอยากให้ที่นี่เหมือนเป็นสถานที่หลบภัย และเราอยากแบ่งปันความสุขให้กับทุกคนที่มาเยือน” เจ้าของร้านย้ำว่า นี่คือสิ่งที่สำคัญ
สำหรับเต ทีเฮ้าส์ สาขาที่ช่างชุ่ยนั้น อาจมีบรรยากาศแตกต่างจากที่หัวหิน หากมีคาแรกเตอร์ที่น่าค้นหา เหมือนเดินเข้าไปในสวนปริศนาที่ชวนคิดว่าสิ่งของที่ดูเหมือนไร้ค่า แต่กลับมีคุณค่าและงดงามได้เมื่อนำมาจัดวางอย่างถูกที่ถูกทาง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานการออกแบบของ สมชัย ส่งวัฒนา ผู้ก่อตั้งช่างชุ่ยนั่นเอง

มาจิบชาในสวนปริศนาที่ เต ทีเฮ้าส์ ช่างชุ่ย ได้ทุกวันตั้งแต่ 11.00 -22.00 น. โทร.085 151 9891,061 945 6695

มารับพลังความสุขกันค่ะ