'ผบ.ตร'ลั่นคดีฆ่า8ศพต้องประหารชีวิตเท่านั้น!!

'ผบ.ตร'ลั่นคดีฆ่า8ศพต้องประหารชีวิตเท่านั้น!!

"พล.ต.อ.จักรทิพย์" ชี้คดีฆ่ายกครัว 8 ศพเหตุจากเรื่องขายฝากที่ดินมูลค่าหลายล้านบาท ระบุ "บังฟัด" เป็นตัวสำคัญคิดเองลงมือเอง ลั่นต้องประหารชีวิตเท่านั้น

ที่ ศปก.ภ.จว.กระบี่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมทีมสืบสวน ร่วมกันแถลงผลคลี่คลายคดีกรณีกลุ่มคนร้ายบุกเข้าไปในบ้านเลขที่ 14/3 หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ซึ่งเป็นบ้านของ นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก ก่อนจ่อยิงศีรษะทุกคนในบ้านจนมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 8 คน และบาดเจ็บอีก 3 ราย โดยสามารถจับผู้ร่วมก่อเหตุได้ทั้งหมด 8 คน หลังจากติดตามสืบสวนสอบสวนมากว่า 5 วัน ซึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ บอกว่าจะตอบคำถามสื่อมวลชนเท่าที่สามารถตอบได้ หากกระทบต่อรูปคดีก็ไม่ขอตอบ เพราะให้อยู่ในสำนวน

พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยว่า คนร้ายที่ไปที่เกิดเหตุ มี 7 คน ส่วนอีก 1 คนมีส่วนเกี่ยวข้องกับรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ และอยู่ระหว่างพิสูจน์ผู้เกี่ยวข้องอีก 2-3 คน หากพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดครั้งนี้ก็จะดำเนินการตามกฎหมายทั้งหมด สาเหตุหลักๆคือความขัดแย้งการขายฝากที่ดินระหว่างนายวรยุทธ กับ บังฟัด ซึ่งมีที่ดินหลายแปลง มูลค่าหลายล้านบาท ประกอบกับ นายวรยุทธกับบังฟัดมีปากเสียง มีการข่มขู่ท้าทายซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะการทะเลาะเรื่องการขายฝากที่ดิน มีการฟ้องร้องขึ้นโรงขึ้นศาล โดยมีเรื่องกันตั้งแต่ปี 59 จากนั้นตั้งแต่ช่วงปลายปี 59 ทางบังฟัด ก็พยายามมาก่อเหตุแล้ว ถึง 3 ครั้ง แต่ไม่สำเร็จ บางครั้งมาครบทีม 7 คน บางครั้งมากัน 4 คน ซึ่งว่าจ้างมาครั้งละ 1,000 บาท ต่อคน ซึ่งเป็นลูกน้องของบังฟัด บางคนทำงานรับจ้างอยู่สวนยาง ยืนยันไม่ใช่ตำรวจ ไม่ใช่ทหาร ขณะนี้กำลังตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของบังฟัต แต่เบื้องต้นไม่มีประวัติก่อเหตุ ส่วนของกลางเป็นปืนคนตาย ของบังฟัตมีเพียงปืนบาเร็ตต้า ขนาด 9 มม. 1 กระบอก ที่เหลือเป็นบีบีกัน

"กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้ไม่มีซุ้ม เป็นคนธรรมดา บางคนอดีตเป็น รปภ. การก่อเหตุคือตั้งใจมาฆ่า ตั้งใจมาสร้างสถานการณ์ โดยจัดฉากว่าผู้ใหญ่มีปัญหาทางเศรษฐกิจ มีปัญหาครอบครัวการเงิน จึงยิงคนในบ้าน บังฟัดรู้คนเดียว คิดอยู่คนเดียว แล้วหลอกลูกน้องมาร่วมก่อเหตุ บอกว่ามาทวงหนี้ เพราะบังฟัดเป็นนายทุนออกเงินกู้ ที่ดินที่ขายฝากกับคนตาย บังฟัดเป็นคนรับจำนำ พอผู้ใหญ่จะมาไถ่ถอนคืนบังฟัดก็ไม่มีโฉนดคืนให้ เพราะน่าจะขายทอดไปแล้ว จึงเกิดมีปัญหากัน ทางฝ่ายผู้ใหญ่บ้านก็เคยขู่จะฆ่าล้างโคตรบังฟัดเหมือนกันตั้งแต่ปี 59 คดีนี้เชื่อมั่นว่าเอาผิดได้ และเชื่อว่าศาลจะตัดสินประหารด้วย" พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าว

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุก็ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุหาพยานหลักฐาน และระหว่างการรวบรวมกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆก็พบข้อบ่งชี้เส้นทางหลบหนี สิ่งเหล่านี้ไม่เกินความสามารถของตำรวจ บังฟัดมีพฤติกรรมที่โหดเหี้ยม และยังคิดแผนหลอกตำรวจให้ไปที่เกิดเหตุ เพื่อให้เห็นว่าเป็นปัญหาครอบครัว มีการทำลายข้าวของให้เหมือนโวยวาย แล้วฆ่าลูกเมีย ก่อนยิงตัวตายตามของผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจใช้เวลา 5 วันในการสืบสวนจับกุมแก๊งคนร้าย จนประสบความสำเร็จ ยืนยันว่าทุกคดีพยายามทำเต็มที่ ไม่ได้หลับได้นอน เพื่อเรียกศรัทธาประชาชน ดูแลความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินอย่างแท้จริง ไม่มีอะไรแอบแฝง แต่องค์กรตำรวจถูกด่าประจำ เรียกร้องให้มีการปฏิรูป หลังจากนี้ขยายผลถึงใคร เข้ากฎหมายข้อไหนเอาหมด ขณะเดียวกันก็อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่ออนุมัติหมายจับ เอาข้อหาที่แรง เพราะจะให้โทษถึงประหารชีวิตอย่างแน่นอน คาดว่าไม่เกิน 3-4 วัน จะสามารถออกหมายจับได้

สำหรับผลทางนิติวิทยาศาสตร์กำลังเร่งทำ ซึ่งคดีนี้ไม่จำเป็นต้องทำแผนรับคำสารภาพ คดีอื่นก็เช่นกัน โดยวันนี้ (16 ก.ค.) พล.ต.อ.เฉลิมเกรียติ ก็ไปหาหลักฐานเพิ่มจ.นครศรีธรรมราช ได้ของกลางเป็นปืนจริงและบีบีกัน ก็เร่งตรวจเก็บดีเอ็นเอไว้ตรวจสอบตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ ส่วนหลักฐานจากกล้องวงจรปิดของบ้านหลังเกิดเหตุนั้นคนร้ายได้เผาทำลายเซิร์ฟเวอร์ไปแล้ว นอกจากนี้ยังต้องขยายผลหาคนที่บงการมากกว่าบังฟัดหรือไม่ ตอนนี้ตัดประเด็นโรงโม่ออกไป และจากการสอบสวนเบื้องต้นทุกคนให้การรับสารภาพ บังฟัดเป็นคนลั่นไกยิงคนเดียวทั้ง 11 คน ตาย 8 คน รอดชีวิต 3 คน ซึ่งพวกอีก 7 คนนั้นถูกบังฟัดหลอกให้มาทวงเงินกู้ นอกจากนี้จากการพูดคุยกับญาติคนตายเขาก็ขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯที่ส่งตำรวจส่วนกลางลงมาทำคดีจนคลี่คลายจับคนร้ายได้โดยเร็ว สร้างความเชื่อมั่น และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้กระทบความเชื่อมั่นด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจ.กระบี่แต่อย่างใด