ส่งรถผู้ใหญ่บ้านให้สภ.อ่าวลึกพิสูจน์หลักฐาน

ส่งรถผู้ใหญ่บ้านให้สภ.อ่าวลึกพิสูจน์หลักฐาน

พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เข้าเก็บหลักฐานในซากรถเก๋งของ "วรยุทธ สังหลัง" ที่ถูกเผาทำลายนำรถส่ง สภ.อ่าวลึก เพื่อหาหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกลาง, ศูนย์พิสูจน์หลักฐานภาค 8 ลงพื้นที่ หมู่ที่.4บ้าน.ในหงบ ตำบล.ตากแดด อ.เมือง จ.พังงา เข้าตรวจสอบรถเก๋งยี่ห้อ โตโยต้า ยาริส ว่าใช่ สีบรอนซ์เงิน เลขทะเบียน กค-5338กระบี่ ของผู้ใหญ่ นาย วรยุทธ สังหลัง ที่ถูก ไอ้โม่ง นำมาเผาในสวนปาล์ม เพื่อทำลายหลักฐาน หลังก่อเหตุฆ่าหมู่ 8 ศพ ในพื้นที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่

จากการตรวจหาหลักฐาน เบื้องต้นพบว่า ไฟได้ไหม้เสียหายทั้งคัน ไม่เหลือแม้ร่องรอยสี ภายในเก๋ง เบาะโดนไฟไหม้ทั้งหมด ไม่พบป้ายทะเบียน มีเพียงกรอบป้ายตกอยู่ ล้อแม็กมีโลโก้ โตโยต้า ด้านหลังโดนไฟไหม้จนล้อละลายไปบางส่วน

เจ้าหน้าจึงต้องทำการงัดฝากระโปรงหน้าเพื่อตรวจสอบเลขเครื่อง พบเลข1NZ Y749560พร้อมทั้งเข้าไปยังภายในรถเพื่อทำการตรวจหาเลขตัวถัง และสามารถคัดลอกตัวเลขตัวถังภายในรถ –เลขหน้าเครื่องยนต์ ได้ครบทั้งหมด

พ.ต.อ.ไวพจน์ มีแก้ว หัวหน้าชุดพิสูจน์หลักฐานกลาง กล่าวว่ารถถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่ พยายามหาหลักฐานจากตังถัง และหน้าเครื่องยนต์ จนสำเร็จ นำไปตรวจสอบยืนยันกับทะเบียน กับขนส่ง ว่าเป็นรถที่ถูกนำมาจากบ้าน ผู้ใหญ่ วรยุทธ ตรงกันหรือไม่ ต่อจากนั้น พนักงานสอบสวน สภ.อ่าวลึก ได้นำรถ ไปเก็บไว้ ที่สภ. เพื่อหาร่องรอยอย่างละเอียดอีกครั้ง

สำหรับจุดที่คนร้ายนำรถไปเผานั้นอยู่ภายในสวนปาล์มบ้านในหงบ ม.3 ต.ตากแดด อ.เมือง จ.พังงา อยู่ลึกไกล จากถนนใหญ่เข้าไปประมาณ 5 กิโลเมตร เป็นที่เปลี่ยวไม่มีแสงสว่างประชาชนสัญจรผ่านน้อย จากการตรวจสอบครั้งแรกเมื่อคืนพบว่าภายในรถยังพบเสื้อลายพรางทหารที่คนร้ายใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุอยู่ด้วย

ส่วนอีกจุดที่มีการนำไปชี้จุดและเก็บพยานหลักฐานคือที่บ้าน บ้านเลขที่18/42ม.2บ.สวนพริก ต.ตากแดด อ.เมืองพังงา ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดแรกมากนั้น เป็นบ้านที่ซึ่งตั้งอยู่กลางสวนยางพารา โดยจุดนี้เป็นจุดที่นำอาวุธ และ แมมโมรี่ ของกล้องวงจรปิด ไปฝังอำพลาง ก่อนจะนำรถเก๋งยาริส ของผู้ใหญ่บ้านไปเผาล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถคันดังกล่าวไปยัง สภ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เพื่อตรวจพิสูจน์ต่อไป