กอ.รมน.พร้อมจัดรับฟังชี้แจง ร่างสัญญาประชาคมเริ่ม17ก.ค.

กอ.รมน.พร้อมจัดรับฟังชี้แจง ร่างสัญญาประชาคมเริ่ม17ก.ค.

"พ.อ.พีรวัชฌ์" เผยกอ.รมน. พร้อมจัดรับฟังชี้แจงร่างสัญญาประชาคม เริ่ม17ก.ค. พร้อมเชิญพรรคการเมือง ,กลุ่มการเมือง กลุ่ม NGOs และปชช.ร่วมถก

พ.อ.พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมเชิญประชาชนกลุ่มต่าง ๆ ที่จะเข้าร่วมรับฟังการชี้แจงร่างสัญญาประชาคมจาก คณะอนุกรรมการจัดทำข้อเสนอกระบวนการเพื่อความสามัคคีปรองดอง(คณะอนุกรรมการฯ ชุดที่ 3) ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 17 – 20 ก.ค. ในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจในรายละเอียดของเนื้อหาร่างสัญญาประชาคม พร้อมกับรับฟังความคิดเห็น ก่อนที่คณะอนุกรรมการฯ ชุดที่ 3 จะพิจารณาจัดทำร่างสัญญาประชาคมฉบับสมบูรณ์ต่อไป

สำหรับผู้เข้าร่วมรับฟังการชี้แจงมีประชาชนที่เป็นผู้แทนจากกลุ่มต่าง ๆ ที่ได้เคยให้ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะฯในขั้นตอนของการรับฟังความคิดเห็นฯจาก 76 จังหวัด และกทม.ประกอบด้วยพื้นที่ภาคกลาง จัดขึ้นในวันจันทร์ ที่ 17 ก.ค. ที่สโมสรกองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 กทม. ผู้เข้าร่วมรับฟังการชี้แจงประมาณจำนวน 400 คนเศษ ซึ่งประกอบไปด้วย ผู้แทนจากกลุ่มต่าง ๆ ใน 26 จังหวัดภาคกลาง(เว้น กทม.) และในพื้นที่ กทม. ได้เรียนเชิญ พรรคการเมือง 70 พรรค กลุ่มการเมือง 2 กลุ่ม และ NGOs ในส่วนนี้ประมาณ 100 คนเศษ

พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันอังคาร ที่ 18 ก.ค. ที่สโมสรร่วมเริงไชย กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา ผู้เข้าร่วมรับฟังการชี้แจง จำนวน 300 คนเศษ ซึ่งประกอบไปด้วย ผู้แทนจากกลุ่มต่าง ๆ ใน 20 จังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

พื้นที่ภาคเหนือ วันพุธ ที่ 19 ก.ค. ที่อาคารกีฬาเอนกประสงค์ ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ กองบัญชาการช่วยรบ ที่ 3 จังหวัดพิษณุโลก ผู้เข้าร่วมรับฟังการชี้แจง จำนวน 300 คนเศษ ซึ่งประกอบไปด้วย ผู้แทนจากกลุ่มต่างๆใน 17 จังหวัดของภาคเหนือ

พื้นที่ภาคใต้ วันพฤหัสบดี ที่ 20 ก.ค.ที่ สโมสรรื่นฤดี ค่ายวชิราวุธ กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4 จังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้เข้าร่วมรับฟังการชี้แจง จำนวน 300 คนเศษ ซึ่งประกอบไปด้วย ผู้แทนจากกลุ่มต่างๆใน 14 จังหวัดของภาคใต้

" การเตรียมสถานที่นั้นกอ.รมน.ได้ดำเนินการไว้เรียบร้อยแล้วในทุกด้าน จึงขอเรียนเชิญผู้แทนของกลุ่มต่าง ๆ ที่เคยมาร่วมแสดงความคิดเห็น ได้มาร่วมประชุมเพื่อรับฟังร่างสัญญาประชาคมอีกครั้งหนึ่ง เพื่อการพัฒนาร่างสัญญาประชาคมให้มีความสมบูรณ์ ก่อนที่จะนำเสนอให้คณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองต่อไป"พ.อ.พีรวัชฌ์ กล่าว