'ศรีวราห์' สั่งตำรวจคุ้มครองพยานคดีน้องรุ่ง

'ศรีวราห์' สั่งตำรวจคุ้มครองพยานคดีน้องรุ่ง

"พล.ต.อ.ศรีวราห์" สั่งตำรวจห้วยกระเจาคุ้มครองพยานคดี "น้องรุ่ง" หลังพบกลุ่มผู้ต้องหาส่งคนเฝ้าสังเกตุการณ์เหยื่อ ชี้เข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพล

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) กล่าวภายหลังลงพื้นที่เร่งรัดการดำเนินคดีกรณี ผู้ต้องหา 7 คนลงมือก่อเหตุรุมทำร้าย นายวิศรุต บุตรพรม หรือ น้องรุ่ง จนเสียชีวิตที่บริเวณริมคูน้ำข้างถนน พื้นที่ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา โดยระบุว่า กรณีการติดตามตัวผู้ต้องหา และการดำเนินคดีนั้นเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จะต้องให้มีการดำเนินการ จับกุมผู้กระทำผิด รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหน้าที่ต้องดูแลประชาชนตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช) และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับไว้ เบื้องต้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยผู้ต้องหาทั้งหมดรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุ แต่ระบุว่าไม่ได้เจตนาทำให้เสียชีวิต

"ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ได้ทำการดูแลคุ้มครองพยานเพิ่มเติม หลังมีการร้องขอมาเพื่อความปลอดภัยและความสบายใจของพยานและฝ่ายผู้เสียหาย อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยันว่า การข่มขู่พยานหรือการเข้ามาเกี่ยวข้องใดๆกับพยานนั้น ถือว่าเข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพลอย่างแน่นอน" รองผบ.ตร. กล่าว

ขณะที่วันนี้นางดอกกฐิน บุตรพรม มารดาของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางเข้าขอบคุณ พล.ต.อ.ศรีวราห์ หลังได้เร่งรัดติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฏหมายได้ พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการดูแลคุ้มครองพยานหลังทราบว่ามีบุคคลที่เชื่อว่าเป็นผู้มีอิทธิพลคอยช่วยเหลือกลุ่มผู้ต้องหา ส่งคนมาสุ่มสังเกตุการบริเวณบ้านพักของพยาน ซึ่งเกรงว่าจะมีการข่มขู่พยาน