"ธีราทร"ชี้คิงส์คัพเป็นรายการสำคัญ

"ธีราทร"ชี้คิงส์คัพเป็นรายการสำคัญ

ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย เผยว่า ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพเป็นรายการที่สำคัญ ผมอยากให้ทุกคนกระหายที่จะลงเล่นรายการนี้

      ดาวเตะวัย 27 ปี เปิดเผยถึงการกลับมาร่วมทัพ “ช้างศึก” อีกครั้งว่า "ดีใจที่มีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีมชาติอีกครั้ง ตอนนี้ก็เข้ามาเรียนรู้แท็คติคจากโค้ช ก็ยังไม่มีโอกาสคุยส่วนตัวอะไร แต่เท่าที่ดูก็เหมือนว่าเขาเป็นโค้ชที่จริงจัง เข้มงวดเวลาฝึกซ้อม และค่อนข้างจีตวิทยาดีกับผู้เล่น ถือเป็นเรื่องที่ดี"

      “ผมมีโอกาสดูทีมชาติไทยใน 2 เกมล่าสุด เห็นชัดว่าทุกคนมีวินัยการเล่นมากขึ้นกว่าเดิม เล่นได้ดีทั้งในเกมกับ อุซเบกิสถาน และ ยูเออี ส่วนผมแม้เพิ่งมีโอกาสซ้อมกับโค้ช แต่ 3 วันที่ผ่านมาก็พอเข้าใจว่าเขาต้องการอะไร โดยเฉพาะเรื่องเกมรับ ที่เขาเน้นว่าให้รักษาตำแหน่งตัวเองให้ดี"

       "แน่นอนว่าคิงส์คัพเป็นรายการที่สำคัญมากๆ ผมอยากให้ทุกคนกระหายที่จะลงเล่นรายการนี้ ถึงใครจะเคยได้แชมป์ซูซูกิคัพ หรือ ซีเกมส์ มาก่อน แต่มันจะไม่มีความหมายอะไรเลย ถ้าในฐานะนักฟุตบอลทีมชาติไทย คุณไม่เคยได้แชมป์คิงส์คัพ ดังนั้นผมอยากให้ทุกคนมุ่งมั่นกับถ้วยนี้ มากกว่าทุกถ้วยที่ผ่านมา"

       "สุดท้ายผมอยากฝากถึงแฟนบอลไทยให้เข้ามาเชียร์กันเยอะๆ แม้สตาร์ในทีมจะน้อยกว่าเดิม แต่ทุกคนที่เหลือก็พร้อมลงเล่นกันอย่างเต็มที่ พิสูจน์ตัวเองให้แฟนบอลไทยยอมรับ ก็หวังว่าจะเข้ามาสู้ไปพร้อมพวกเรา และบรรยากาศในทีมตอนนี้ก็ดีมากๆ"

       "ส่วนตัวถ้ามีโอกาสลงเล่นก็พร้อมช่วยทีมเต็มที่เหมือนเดิม" ธีราทรปิดท้าย

        สำหรับ ทีมชาติไทย จะย้ายจาก เกียรติธานี คันทรี คลับ ไปเก็บตัวที่โรงแรมโรงแรมดิเอมเมอรัลด์ (รัชดา) ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม 2560 ก่อนพบกับ ทีมชาติเกาหลีเหนือ ในรอบแรก วันที่ 14 กรกฎาคมนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น.