"เสี่ยฟลุ๊ค"ลาออกผจก.ราชบุรีรับผิดชอบเหตุวุ่นวายไทยลีก

"เสี่ยฟลุ๊ค"ลาออกผจก.ราชบุรีรับผิดชอบเหตุวุ่นวายไทยลีก

ธนวัชร์ นิติกาญจนา ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เพื่อรับผิดชอบเหตุวุ่นวายเมื่อวันเสาร์ (8 ก.ค.) ที่ผ่านมา พร้อมขอโทษสโมสร ชลบุรี เอฟซี

     โดยเหตุวุ่นวายดังกล่าวเกิดขึ้นในศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดที่ 23 ซึ่ง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดรังอัด ชลบุรี เอฟซี ไป 5-1 เมื่อช่วงพักครึ่งเวลา ระหว่างที่ผู้เล่นทั้งสองทีมกำลังเดินเข้าห้องพัก ติอาโก คุนญา ได้เดินไปคุยกับผู้ตัดสิน ซึ่งจากนั้น "เสี่ยฟลุ๊ค" ก็ได้เข้าสนามเพื่อไปคุยกับผู้ตัดสินเช่นเดียวกัน แต่ถูก คุนญา ที่เดินตามออกมาสาดน้ำที่กำลังดื่มอยู่ไปโดน ทำให้เจ้าตัวสวนกลับด้วยการตบไปที่ศีรษะ และมีชายนิรนามซึ่งเป็นการ์ดของสโมสรเดินเข้าไปต่อยที่ใบหน้าของ คุนญา จนเกิดเหตุชุลมุน ซึ่งหลังจากนั้นมีภาพปรากฏว่า คุนญา มีเลือดออกบริเวณ ใบหน้า และมีการแจ้งความกันของทั้ง 2 ฝ่ายในเวลาต่อมา ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดก็เป็นที่กล่าวถึง และจับตาอย่างมากในขณะนี้

      ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (10 ก.ค.)  “เสี่ยฟลุ๊ค” ธนวัชร์ นิติกาญจนา ได้เดินทางมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยกล่าวว่า "เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เริ่มจากผมเดินไปคุยผู้ตัดสิน หลังจบครึ่งแรก ซึ่งเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่ทันใดนั้น มีนักเตะของชลบุรี มาสาดน้ำใส่ผม ซึ่งผมก็สวนกลับด้วยปฏิกริยา ตบหัว ติอาโก คุนญา ไปหนึ่งครั้ง แล้วถามว่า คุณทำอะไร? คือเรารู้จักกัน แล้วผมก็ไม่เข้าใจเขาจะสาดน้ำใส่ทำไม แต่ คุนญา ก็สวนผมอีกด้วยการเอาขวดน้ำมาสาดอีกครั้ง"
       
     "ผมจำเหตุการณ์ไม่ชัดเจน แต่มาดูวีดีโอย้อนหลัง รู้สึกว่าการ์ดอาจจะทำเกินไป คือจังหวะนั้น เขาควรจะแยกทั้งคู่ออกจากกัน ไม่ใช่ไป โจมตี คุนญา แบบนั้น ล่าสุดผมให้การ์ดคนดังกล่าวห้ามเข้าสนามแล้ว แต่นี่ไม่ใช่สาระสำคัญที่ผมจะพูดวันนี้ สิ่งที่ผมจะบอก คือ ผมจะขอประกาศลดบทบาทของตัวเองลง ในทีมราชบุรี มิตรผล เอฟซี"
       
     "ผมติดต่อไปทางชลบุรี เอฟซี และได้ขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะไม่มีใครอยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้นครับ ผมเสียใจในสิ่งที่เกิดขึ้น และสุดท้าย ผมอยากฝากถึงแฟนๆราชบุรี ว่าขอให้มั่นใจในทีมของเราต่อไป เรายังอยู่ในทิศทางที่ถูกต้อง"

     ทั้งนี้ โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้อำนวยการสโมสร จะเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมแทน ส่วนการพิจารณาโทษจากเหตุการณ์วุ่นวายที่เกิดขึ้นระหว่าง 2 ทีม จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 11 ก.ค. นี้

ขอบคุณภาพจาก : Buaksib