เข้าพรรษาปีนี้ สังฆภัณฑ์-ขายของไม่ดีเหมือนปีก่อน

เข้าพรรษาปีนี้ สังฆภัณฑ์-ขายของไม่ดีเหมือนปีก่อน

เจ้าของร้านสังฆภัณฑ์บ่น เข้าพรรษาขายของไม่ดีเหมือนปีก่อน คาดว่ามาจากสภาพเศรษฐกิจที่ยังคงไม่ดีขึ้น

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ก.ค.60 เนื่องในวันนี้เป็นวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาประจำปี2560 โดยประชาชนคนไทยที่นับถือศาสนาพุทธต่างพากันทำบุญตามวัดต่างๆกันเป็นจำนวนมากและบางคนต้องซื้อสังฆภัณฑ์และเทียนพรรษาไปทำบุญกันซึ่งในแต่ละร้านก็จะมีเทียนพรรษาและสังฆทานให้ประชาชนได้เลือกซื้อกันเป็นจำนวนมาก

บรรยากาศการจำหน่วยเทียนพรรษาและเครื่องสังฆภัณฑ์ที่ตลาดบางขันธ์ ยังคงเงียบเหงา โดยประชาชนได้ออกมาซื้อธูปเทียน ผ้าอาบน้ำฝน เพื่อนำไปถวายวัดในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาอย่างบางตา ซึ่งประชาชนบางส่วนที่เข้ามาเลือกหาซื้อเครื่องสังฆภัณฑ์ ก็จะเลือกที่ราคาไม่แพง ส่วนสาเหตุที่ทำให้การจำหน่ายลดลงคาดว่ามาจากสภาพเศรษฐกิจที่ยังคงไม่ดีขึ้นจึงทำให้กำลังซื้อลดลงตามไป และมีร้านค้าเกิดขึ้นและให้เลือกซื้อหลายร้านก็เป็นส่วนหนึ่งที่ขายได้น้อยลง

ด้านนายสมบัติ หางแก้ว ร้านมาร์ชพาณิชย์ ตลาดบางขันธ์ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ในปีนี้ช่วงเทศกาลเข้าพรรษาซึ่งเป็นวันหยุดยาวประชาชนจะออกมาทำบุญกันแต่ปีนี้ขายของสังฆทานและเทียนพรรษาไม่ดีเหมือนปีก่อนๆแต่ก็พอขายได้บาง ส่วนเทียนพรรษาของทางร้านก็จะมีหลายไซน์หลายราคาให้ประชาชนได้เลือกซื้อและสังฆทานของทางร้านก็มีหลายราคา ยังหวังว่าในวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันเข้าพรรษาอาจจะขายได้บ้างก็ได้