150ตร.พรึ่บบุกแฟลตดินแดง ค้นแหล่งมั่วสุม-รวบ10นักเสพยา

150ตร.พรึ่บบุกแฟลตดินแดง ค้นแหล่งมั่วสุม-รวบ10นักเสพยา

ผู้การ191สนธิกำลังตร.ปส.-ท่องเที่ยวกว่า150นาย บุกค้นแหล่งมั่วสุมแฟลตดินแดง รวบนักเสพ10ราย พร้อมจับโจ๋โพตส์เฟซบุ๊คชวนแว้นป่วนเมือง

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 8 กรกฎาคม ที่ลานเอนกประสงค์ระหว่างแฟลตดินแดง อาคาร1 และอาคาร2 ถนนมิตรไมตรี 1 แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. (191) พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดอรินทราช ชุดสยบไพรี บก.สปพ. ตำรวจ บช.ปส. และ ตำรวจ บก.ทท. กว่า 150 นาย ร่วมกันแถลงการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่แฟลตดินแดงและแถลงจับกุมโจ๋โพสเฟซบุ๊กชวนเยาวชนแข่งรถในทางสาธารณะ

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาล คสช.คำสั่งที่ 22/2558 เรื่องมาตราการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางและคำสั่ง คสช.ที่ 46/2558 เรื่องมาตราการแก้ไขปัญหาอันเกิดจากการขับขี่ยานาหนะ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงกำชับให้แก้ไขปัญหาเยาวชนรวมกลุ่มกันแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้รถในทางและพักอาศัยตามพื้นที่ต่างๆ ในเขตพื้นที่กทม. จึงได้สนธิกำลังลงพื้นที่สืบสวนหาตัวบุคคลที่มีพฤติกรรมเป็นแกนนำชักจูงให้กลุ่มเด็กและเยาวชน เข้าทำการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า จากการสืบสวนทราบว่ามีผู้เปิดเฟชบุ๊กที่เข้าข่ายการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 และ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 จำนวน 1 บัญชีเฟซบุ๊ก ชื่อ “รถหมอบ ดอนเมือง” มีผู้ติดตาม 6,334 คน ซึ่งโพสต์ข้อความภายในวันศุกร์ที่ 23 มิ.ย. 60 อาทิ เบี่ยงวัดเสมียร ,สามเหลี่ยมดินแดง เป็นต้น จึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลเยาวชนและครอบครัวกลางที่ จ.62/2560 ลงวันที่ 3 ก.ค. 2560 ทราบชื่อนายเดียร์ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ข้อหาจัดหรือสนับสนุนหรือส่งเสริมให้มีการแข่งรถในทาง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากเจ้าพนักงานจราจร จับกุมได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 3/234 ม.เจริญบุญมา ซ.เทิดราชัน 41 แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.สุทธิสาร ดำเนินการต่อไป

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้การตรวจค้นดังกล่าวเป็นการร่วมกันตรวจค้นในพื้นที่ที่ได้รับเรื่องร้องเรียนกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุ่ม จำนวน 4 อาคาร บริเวณแฟลตดินแดง จำนวน 300 ห้อง ได้ทำการตรวจปัสสาวะวัยรุ่นที่มั่วสุ่มจำนวน 40 ราย พบผู้ที่เสพจำนวน 10 ราย โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์เพื่อความสบายใจแก่พี่น้องประชาชน พบว่าสถิติลดลงอย่างต่อเนื่องทำให้ประชาชนเกิดความมั่นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจริงใจในการกวาดล้างวัยรุ่นมั่วสุ่มเสพยา เบื้องต้นนำผู้ต้องหาทั้ง 10 ราย ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป