ทีม TP12 ของไทยซิ่งลุยศึกยุโรป

ทีม TP12 ของไทยซิ่งลุยศึกยุโรป

ปิติ - คารโล พร้อมลุยศึก บริติช จีที แชมเปี้ยนชิพ ที่เบลเยี่ยมอาทิตย์นี้

ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทย พร้อม คาร์โล แวน แดม คู่หูชาวเนเธอร์แลนด์ ขอนำเฟอร์รารี 488 จีที 3 ของทีม เคซเซล เรซซิ่ง ทีพี 12 ร่วมลุ้นโพเดี้ยม ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ บริติช จีที แชมเปี้ยนชิพ โดยทั้งหมดพร้อมทีมงานได้เดินทางออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อเช้าวันที่ 6 ก.ค.60 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะลงแข่งที่สนามสปา-ฟรองโกชองส์ ในเบลเยี่ยม วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคมนี้ 

ผ่านไปแล้วหกเรซกำลังเข้าเรซที่เจ็ดและแปดในวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคมนี้ บนสนามระดับตำนานอย่าง "สปา-ฟรองโกชองส์"  เซอร์กิตที่มีชื่อเสียงของประเทศเบลเยี่ยม ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ "บริติช จีที แชมเปี้ยนชิพ" สนามนี้เป็นสนามเดียวที่ออกมาแข่งขันกันนอกสหราชอาณาจักร ที่สำคัญมีรถเข้าแข่งขัน 34 คัน มากสุดของฤดูกาล แบ่งเป็นในรุ่นจีที 3 จำนวน 14 คัน และรุ่น จีที 4 อีก 20 คัน และจะเป็นสนามแรกที่จะแข่งแบบสองเรซๆละ 60 นาที แทนที่จะวิ่งแบบเรซเดียว 2 ชั่วโมงเหมือน 6 เรซที่ผ่านมา ซึ่งผลการแข่งขันที่ค่อนข้างสร้างความประหลาดใจจากซิลเวอร์สโตน สนามล่าสุดของซีรีส์ ส่งผลให้การลุ้นแชมป์คะแนนรวมทั้งในรุ่น จีที 3 และจีที 4 ยังคงเปิดกว้าง และยิ่งน่าตื่นเต้นขึ้นไปอีกที่ต้องมาสู้กันในสปา-ฟรองโกชองส์ สนามระยะ 4.352 ไมล์อันน่าเกรงขามที่มีถึง 20 โค้งให้ได้ลุ้น
ที่น่าสนใจสำหรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ในรายการนี้จะมีนักขับชาวไทยอย่าง ปิติ ภิรมย์ภักดี และเพื่อนร่วมทีมเคลเซล เรซซิ่ง ทีพี 12 อย่าง คาร์โล แวน แดม นักขับชาวเนเธอร์แลนด์  จะนำเฟอร์รารี 488 จีที 3 หมายเลข 39  ร่วมลุ้นโพเดี้ยมรุ่นโปรแอม ทีจี 3 ด้วย โดยทีมเคซเซล เรซซิ่ง ทีพี 12 จะลงแข่งขันแบบซิงเกิ้ลเรซ หรือ แบบเรซเดียว เช่นเดียวกับอีก 2 ทีมจากบลองค์แปง จีที ซีรีส์ อย่าง ทีม ดับเบิ้ลยูอาร์ที ในรถออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส ที่ขับโดย อเลน เฟอร์เต และ สจ๊วต เลียวนาร์ด กับ ทีมบาร์เวลล์ มอเตอร์สปอร์ต ในรถลัมโบกินี ที่ขับโดย เอเดรียน อัมสตุ๊ทซ์ และ แพทริก คูจาลา
ภาพรวมทั้งฤดูกาลในรุ่นทีจี 3 นั้น จากชัยชนะของ ริค พาร์ฟิทท์ และ เซบ มอร์ริสัน ของทีมพาร์คเกอร์ ในการแข่งขันสนามที่ผ่านมาที่ซิลเวอรสโตนนั้น ทำให้คะแนนนักขับของพวกเขาไล่หลัง จอน มินชอว์ และ ฟิล คีน ที่นำการแข่งขันมาตั้งแต่เรซเปิดฤดูกาล 2017 ที่อูลตันพาร์ค โดยคะแนนของ เบนท์ลีย์ ตามหลัง บาร์เวลล์ มอเตอร์สปอร์ต ในรถลัมโบกินี เพียง 4 คะแนนเท่านั้น กับ 4 เรซสุดท้ายของฤดูกาล
ขณะที่การต่อสู้เพื่ออันดับสามของตารางสะสมประเภทนักขับนั้นมีคะแนนห่างกันเพียง 2.5 คะแนนเท่านั้น แม้อันดับสามอย่าง ดันแคน คาเมรอน และ แมทท์ กริฟฟิน สองนักขับของทีมสปิริต ออฟ เรซ ในรถเฟอร์รารี จะตามหลังสองผู้นำอย่าง มินชอว์ และ คีน ถึง 35.5 คะแนนก็ตาม
สำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ บริติช จีที แชมเปี้ยนชิพ ที่สปา-ฟรองโกชองส์ ในวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคมนี้นั้น เรซแรกจะเริ่มแข่งขันเวลา 09.20 น. หรือตรงกับเวลา 14.20 น. ตามเวลาในประเทศไทย และ เรซสองเริ่มแข่งขันเวลา 13.00 น. หรือเวลา 18.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย
P01
P03_1
P05
P06_1