จับแรงงานต่างด้าว รับจ้างนายทุนตัดไม้พะยูง

จับแรงงานต่างด้าว รับจ้างนายทุนตัดไม้พะยูง

ตามตะครุบมอดไม้ชาวกัมพูชา รับจ้างนายทุนตัดไม้พะยูงในป่าทึบ เขตอุทยานแห่งชาติ รอยต่อตรัง-พัทลุง ได้ผู้ต้องหาหนึ่งคนพร้อมของกลาง ขณะที่ผู้ร่วมตัดไม้ชาติเดียวกัน หลบหนีเข้าป่าลึก เชื่อสามารถจับกุมได้แน่นอน

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 6 กรกฎาคม 2560 พ.ต.ท.วิชาญ นุ่นขาว รอง ผกก.สืบสวน สภ.นาโยง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาโยง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ เขาปู่เขาย่า เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัด และ กอ.รมน.ตรัง กว่า 30 นาย ได้ล้อมเข้าจับกุมนายซุก แซม สัญชาติกัมพูชา พร้อมด้วยของกลางไม้พะยูง จำนวน 9 ท่อน ความกว้างอยู่ที่ประมาณ 2-3 เมตร เลื่อยมือจำนวน 1 ปื้น รถกระบะจำนวน 2 คัน ยี่ห้อโตโยต้าไฮลักช์ สีบรอนด์ทอง ทะเบียน พท 3605 สงขลา และรถกระบะนิสสัน สีดำ ทะเบียน 611-0193 กทม. 

ทั้งนี้การจับกุมมอดไม้ครั้งนี้ สามารถจับกุมได้ที่ เขตอุทยานแห่งชาติเขาปู่เขาย่า หมู่ที่ 1 ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง การจับกุมในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบมาว่ามีผู้ว่าจ้างหรือนายทุนเป็นคนสั่งว่าจ้างให้แรงงานชาวกัมพูชา เข้าตัดไม้พะยูงในเขตอุทยานแห่งชาติ เขาปู่ เขาย่า รอยเขตติดต่อระหว่างจังหวัดตรังและจังหวัดพัทลุง โดยจะมีนายทุนมารับไม้พะยูง บริเวณเกทเวย์ ริมถนนเพชรเกษม เพื่อไม้พะยูงจะส่งไปขายยังประเทศเพื่อนบ้าน แต่ชาวบ้านเห็นผิดสังเกตจึงแจ้งให้ทางการทราบเข้าจับกุม 

อย่างไรก็ตามหลังจากเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ผู้ต้องหาแรงงานชาวกัมพูชาไปสอบปากคำ ผู้ต้องหาได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่า ยังมีเพื่อนที่ร่วมในการตัดไม้พะยูงด้วยกันอีกหลายคน โดยได้หลบหนีการจับกุมเข้าไปในป่าลึก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ เขาปู่ เขาย่า และผู้นำท้องถิ่น ไล่ล่าแก็งค์มอดไม้ที่เหลือ เชื่อว่าจะได้ตัวในเร็วนี้ เนื่องจากแก็งค์ดังกล่าวไม่ชำนาญพื้นที่ดังกล่าว