ผบช.ภ.6สั่งยกเลิกด่านตรวจตร.2ด่านที่อ.แม่สอด

ผบช.ภ.6สั่งยกเลิกด่านตรวจตร.2ด่านที่อ.แม่สอด

ผบช.ภ.6 สั่งยกเลิกด่านตรวจตร. 2 ด่านที่ อ.แม่สอด ระบุข่าวตำรวจรีดไถเงินแรงงานต่างด้าว ถ้าเป็นจริงจะมีการลงโทษทางวินัย

วันที่ 5 กรกฏาคม ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 6 อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก พล.ต.ท.ทวิชชาติ พละศักดิ์ ผบช.ภ.6 ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณีตำรวจเรียกรับเงินแรงงานต่างด้าว ว่า เรื่องนี้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นได้กวดขันและสั่งการให้มีมาตรการดูแลแรงงานต่างด้าวมาเป็นระยะ และเป็นจังหวะที่แรงงานต่างด้าวกลับภูมิลำเนามาเป็นระยะเป็นจำนวนมาก และมีเหตุว่ามีเจ้าหน้าที่ไปเรียกรับเงิน ทางตำรวจภูธรภาค 6 ไม่ได้นิ่งนอนใจ กำลังตรวจสอบอยู่


กระนั้นเพื่อแสดงความบริสุทธิใจ ตนได้มีคำสั่งให้ยกเลิกการตั้งด่านตรวจ 2 ด่านไปแล้วในวันนี้ โดยเฉพาะเส้นทางขึ้น อ.แม่สอด จ.ตาก ที่มี 3 ด่านนั้น วันนี้ได้สั่งยกเลิก 2 ด่านตรวจที่อยู่ในอำนาจตนไปแล้ว ได้แก่ด่านห้วยยะอุ และด่านแม่ท้อ อ.แม่สอด ยังคงเหลือด่านเพื่อความมั่นคงด่านเดียว โดยยกเลิกไปจนกว่าจะมีความจำเป็นตั้งใหม่ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แรงงานต่างด้าวเดินทางกลับบ้าน และเชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาด้านอาชญากรรม เพราะมีด่านความมั่นคงอยู่หนึ่งด่าน และเพิ่มความเข้มในการสืบสวนหาข่าวทั้งยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย การลักลอบของหนีภาษี ใช้วิธีการสืบสวนสอบสวน


สำหรับในเรื่องที่เป็นข่าว ที่ตำรวจรีดไถเงินแรงงานต่างด้าว ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว ถ้าเป็นจริงจะมีการลงโทษทางวินัยของตำรวจ ถ้าผิดคดีอาญาก็จะดำเนินการ ถ้าไม่เป็นความจริง ก็จะชี้แจงให้ประเทศเพื่อนบ้านให้เข้าใจ