ละครพีเรียดกระแสแรง“บ่วงบรรจถรณ์ ปะทะ รากนครา”

ละครพีเรียดกระแสแรง“บ่วงบรรจถรณ์ ปะทะ รากนครา”

สำหรับแฟนละครพีเรียดของบ้านพระราม 4 เรียกว่าฮือฮากันตั้งแต่มีข่าวการนำบทประพันธ์อย่างบ่วงบรรจถรณ์และรากนครา มาสร้างแล้ว ล่าสุดตัวอย่างทั้ละคร 2 เรื่องรวมถึงละครในครึ่งปีหลังของช่อง 3 เผยออกมาให้เห็นโปรดักชั่นและฝีมือของนักแสดงกันแล้ว

      บ่วงบรรจถรณ์ เป็นชื่อของหนังสือนวนิยายอิงประวัติศาสตร์ เรื่องเกี่ยวกับความรักต่างมิติเวลาของแพรนวลหญิงสาวไทยยุคปัจจุบัน โดยมีเตียงอาถรรพณ์โบราณของบิดาที่เชียงรายเป็นสื่อนำแพรนวลไปตื่นที่เชียงตุงและพบรักกับจายหลาวเปิงชายหนุ่มสูงศักดิ์ในยุคนั้น ซึ่งประพันธ์โดย กีรตี ชนา นักจัดดอกไม้และนักเขียนนวนิยาย ที่ผลงานเขียนประสบความสำเร็จมากมาย

      บ่วงบรรจถรณ์ เคยถูกสร้างเป็นละครโทรทัศน์มาแล้วในปี 2545 และในปี 2560 ก็ได้ 2 นักแสดงลูกครึ่งแม่เหล็ก ใหม่-ดาวิกา ประกบคู่ครั้งแรกในงานจอแก้วกับมาริโอ้ เมาเร่อ

     รากนครา ละครแนวพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ ซึ่งประพันธ์โดย ปิยะพร ศักดิ์เกษม บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าศุขวงศ์แห่งเมืองเชียงพระคำ ที่เกิดตกหลุมรัก เจ้าแม้นเมือง หญิงสาวผู้ยึดมั่นรักแผ่นดินและแน่วแน่ในอุดมการณ์ของบรรพบุรุษ ที่ต้องการให้เชียงเงินได้เป็นเอกราชจากสยาม ซึ่งมีน้องสาวต่างแม่คือ เจ้ามิ่งหล้า หญิงสาวผู้เอาแต่ใจและอิจฉาริษยาที่พี่สาวมีชายหนุ่มมาตกหลุมรัก เจ้ามิ่งหล้าจึงวางอุบายดึงเจ้าศุขวงศ์มาใกล้ชิดตัวและวางแผนทำให้เจ้าแม้นเมืองเข้าใจผิด จนเกิดเป็นรักสามเส้า โศกนาฏกรรมทางความรักจึงอุบัติขึ้น โดยมีแผ่นดินเกิดเป็นเดิมพัน

     รากนครา เคยถูกสร้างเป็นละครโทรทัศน์มาแล้วในเวอร์ชั่นปี 2543 และปี 2560 ได้กลับมารีเมคอีกครั้งผ่านฝีมือค่ายแอคอาร์ต เจเนเรชั่น ซึ่งจะสนุกขนาดไหนไปชมตัวอย่าง