ศพที่ 7 บนเกาะเต่าสื่อนอกตั้งฉายา 'เกาะฆาตกร'!!

ศพที่ 7 บนเกาะเต่าสื่อนอกตั้งฉายา 'เกาะฆาตกร'!!

ศพที่ 7 บนเกาะเต่า "เอลิส ดาลล์มง" นักท่องเที่ยวสาวชาวเบลเยี่ยม สื่อนอกตั้งฉายา "เกาะฆาตกร" ญาติไม่เชื่อฆ่าตัวตาย!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์มิเรอ สื่อท้องถิ่นของอังกฤษรายงานเมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า พบศพนักท่องเที่ยวเสียชีวิตบน "เกาะเต่า" ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีอีกราย เป็นนักท่องเที่ยวสาวชาวเบลเยียม โดยศพอยู่ในสภาพถูกแขวนคอและถูกตัวเงินตัวทองกินศพไปกว่าครึ่งร่าง

โดยนักท่องเที่ยวสาวชาวเบลเยี่ยมรายนี้มีชื่อว่า "เอลิส ดาลล์มง" วัย 30 ปี โดยนับเป็นนักท่องเที่ยวรายที่ 7 ที่เสียชีวิตบนเกาะเต่า ซึ่ง "มิร์เร่อ" ตั้งฉายาว่า "Murder Island' หรือ "เกาะฆาตกร"

ทั้งนี้ "เอลิส" เป็นแบ็คแพคเกอร์ ที่ท่องเที่ยวบนเกาะเต่า และระหว่างการท่องเที่ยวทั่วเอเชียเป็นเวลา 2 ปี โดยกำลังจะเดินทางออกจากเกาะเต่าเพื่อกลับประเทศในวันที่ 17 เมษายน ก่อนที่ในวันที่ 28 เมษายน เอลิส จะถูกพบเป็นศพดังกล่าว

ด้านมิเชล ฟาน เอกเทน แม่ของ "เอลิส ดาลล์มง" ไม่เชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาวในครั้งนี้จะเป็นการฆ่าตัวตายตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไทยระบุ

ทั้งนี้ มิเชล กล่าวอีกว่า เอลิส ใช้ชื่อปลอมว่า "เอลิส ดูเบียส" เช็คอินที่บังกะโลทริปเปิลบี ใกล้ท่าเรือแม่หาด เนื่องจากเธอจะต้องเดินทางด้วยเรือไปยังจังหวัดชุมพร เพื่อกลับกรุงเทพมหานคร แต่กลับเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นที่กระท่อมไม้ไผ่ จำนวน 3 หลัง หนึ่งในนั้นคือห้องพักของเอลิส ส่งผลให้เอลิส ต้องหนีผ่านป่าระยะทาง 2.5 กิโลเมตรและเข้าพักที่โปเซดอน รีสอร์ท บนอ่าวตะโหนด โดยเอลิส ได้จองตั๋วอีกใบเพื่อเดินทางออกจากกรุงเทพฯในวันที่ 24 เมษายน

หลังจากนั้น 8 วันชาวบ้านที่อาศัยใกล้กับอ่าวตะโหนด เห็นตัวเงินตัวทองเข้าออกในป่าอย่างผิดสังเกตจึงเดินเข้าไปดูและพบศพของนักท่องเที่ยวสาวดังกล่าวในสภาพศพถูกกินไปกว่าครึ่งร่าง

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุกับแม่ของเอลิสว่า ลูกสาวเธอฆ่าตัวตายด้วยการแขวนคอกับต้นไม้ 3 วันก่อนหน้าที่จะมีคนพบศพ อย่างไรก็ตามไม่มีจดหมายลาตายหรือข้อความใดๆถูกพบส่งผลให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเสียชีวิตยังคงเป็นปริศนา ขณะที่กระเป๋าของเอลิสถูกพบอยู่บนเรือเฟอร์รีซึ่งเอลิส มีกำหนดจะขึ้นเพื่อเดินทางกลับ โดยกระเป๋าถูกส่งไปถึงท่าเรือที่ชุมพรที่ซึ่งเอลิสมีกำหนดจะเดินทางขึ้นรถบัสเพื่อเดินทางกลับกรุงเทพฯ แต่เอลิสได้หายตัวไป ก่อนพบศพซึ่งได้รับการระบุตัวตนผ่านประวัติทางทันตกรรม

รายงานระบุว่าการชันสูตรทำโดยโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ในกรุงเทพฯ ก่อนที่ศพจะถูกเผาในอีก 14 วันต่อมา

แม่ของเอลิส ระบุว่าเธอไม่สามารถยอมรับได้ถึงสาเหตุการเสียชีวิตตามที่ตำรวจบอก และกล่าวว่าช่วงที่ลูกสาวโทรมาหาน้ำเสียงในวันที่คุยกันดูเป็นปกติ และไม่เข้าใจว่าลูกสาวจะจองตั๋วกลับกรุงเทพทำไมหากตั้งใจเข้าป่าและฆ่าตัวตาย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เธออยู่ระหว่างการร่วมมือกับเจ้าหน้าที่สืบสวนเยอรมนี เพื่อตามหาตัวคนพบศพลูกสาว รวมถึงพยานที่เคยพบเอลิสก่อนหน้าที่เธอจะเสียชีวิต

ทั้งนี้การเสียชีวิตของเอลิส นับเป็นนักท่องเที่ยวรายที่ 7 ที่เสียชีวิตบนเกาะเต่า หลังจากก่อนหน้านี้ มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเสียชีวิตไปโดยเฉพาะเหตุสลดของนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษอย่างฮันนา วิทเธอริดจ์ และเดวิด มิลเลอร์



ขอบคุณ www.mirror.co.uk