หวิดบึ้มสยอง พ่วงขนน้ำมัน4หมื่นลิตร พลิกคว่ำลงข้างทาง

หวิดบึ้มสยอง พ่วงขนน้ำมัน4หมื่นลิตร พลิกคว่ำลงข้างทาง

รถบรรทุกพ่วงพลิกคว่ำ จนเกิดน้ำมันรั่วออกมาจำนวนมาก จนท.ตรและหน่วยดับเพลิงต้องช่วยกันพื้นที่ไม่ให้คนเข้าใกล้ และระดมรถฉีดน้ำอยู่นานนับชั่วโมง ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำซ้อน

เมื่อเวลา 11.00น. วันที่ 29 มิย. 60 ร.ต.อ. ดนัย บุญทัน รอง สว.สส.สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเกิดเหตุมีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกน้ำมันมาเต็มคันมากกว่า 4 หมื่นลิตรพลิกคว่ำ ลงข้างทางบริเวณหน้าบริษัทเชียงกงชัยภูมิ ริมถนนบายพาสสาย 201ชัยภูมิ- แก้งคร้อ อ.เมือง จ.ชัยภูมิ มีน้ำมันไหลออกมาส่งส่งกลิ่นคลุ้งไปทั่ว และเกรงว่าน้ำมันที่รั่วไหลออกมาจะเกิดระเบิดรุนแรงตามขึ้นมาได้ 

จึงได้เร่งประสานไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรม และเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงช่วยนำรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองชัยภูมิ เร่งเข้าช่วยตรวจสอบในที่เกิดเหตุเพื่อช่วยกันฉีดน้ำสกัดไม่ให้น้ำมันที่ไหลออกมาไปถูกไฟที่อาจจะเกิดประกายขึ้นมาจากจากรถได้ และเสี่ยงต่อเกิดระเบิดรุนแรงตามขึ้นมาได้อยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง 

ก่อนที่จะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ที่มีการพ่วงท้ายบรรทุกถังน้ำมันตัวลูกข้างตัวถังติด สติ๊กเกอร์ว่า หจก.แสงชัยปิโตรเลียม หมายเลขทะเบียน82-0444 ชัยภูมิ พลิกคว่ำตกลงข้างทางดังกล่าว ห่างกันออกไปประมาณ200-300เมตรพบหัวรถบรรทุกยี่ห้อ volvo สีขาว หมายเลขทะเบียน 83-2771 ชัยภูมิ 

ซึ่งมีนายก้าน แน่นวงศ์ อายุ 46ปี เป็นคนขับรถบรรทุกน้ำมันดังกล่าวมา ยืนรอ ให้การกับเจ้าหน้าที่เบื้องต้นว่าตนเอง ได้ขับรถ รับจ้างให้บริษัทดังกล่าวเพื่อไปรับน้ำมันดีเซลมาจำนวน 36,000 ลิตร และเบนซิน 95 อีกจำนวน 4,000 ลิตร รวมกว่า 40,000 ลิตรที่บรรทุกมาเต็มคันรถ มาจากจังหวัดสระบุรี 

เพื่อนำกลับมาส่งให้บริษัทอยู่ที่อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ และขากลับมาเพื่อนำน้ำมันจำนวนนนี้ไปส่ง ระหว่างทางมาถึงจุดเกิดเหตุได้ขับออกจากไฟแดงพร้อม กันนั้นก็มีรถยนต์กระบะขับคู่กันออกมา ขับมาตามเส้นทางสายบายพาส 201 ชัยภูมิ-แก้งคร้อ ตามปกติ อยู่ๆ ก็มีรถเก๋งอีกครั้งขับมาด้วยความเร็วแซงรถกระบะทางด้านขวา ขึ้นมาทำให้ รถกระบะต้องหักเบียดออกมาตัดหน้ารถตนเอง ต้องรีบหักหลบเพื่อไม่ให้ชนรถกระบะที่พุ่งปาดหน้าออกมา จนทำให้รถเสียหลักตนเองได้พยายามประคอง ไม่ให้ รถคว่ำลงไปข้างทาง ซึ่งมีความลึกประมาณ กว่า1เมตรแต่ตัวพ่วงบรรทุกน้ำมันตัวลูกถังน้ำมันได้สะบัดหักลงไปพลิกคว่ำ พุ่งลงข้างทางดังกล่าวเกิดขึ้น ที่โชคยังดีมีเจ้าหน้าที่มาช่วยทันที่ไม่ทำให้น้ำมันดังกล่าวจำนวนมากกว่า 4 หมื่นลิตรเกิดระเบิดรุนแรงขึ้นมาได้ 

ด้าน ร.ต.อ.ดนัย บุญทัน รอง สว.สส.สภ.เมืองชัยภูมิ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบมีรอยลื่นไถล จากแรงหักหลบของรถพ่วงบรรทุกน้ำมัน และได้สอบสวนคนขับรถในเบื้องต้นบ้างแล้ว และจะได้รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฏหมายกับบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป