อุกอาจ!! ไล่ยิงกันกลางถนนกระสุนพุ่งเข้าบ้านคน

อุกอาจ!! ไล่ยิงกันกลางถนนกระสุนพุ่งเข้าบ้านคน

อุกอาจ!! ปาเจโร่-กระบะวิ่งไล่ขับยิงกันกลางถนน อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี กระสุนพลาดเข้าบ้านคนโชคดีไม่มีผู้รับบาดเจ็บ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ร.ต.อ.ติพล วาดสูงเนิน ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจาก พ.ต.อ.จารึก โชติโก อตีด ผกก.คลองใหญ่ จ.ตราด ว่ามีชาวบ้านแจ้งว่ามีรถยนต์จำนวน 2 คัน ไล่ยิงกัน และ พบปลอกกระสุนปืนตกอยู่บริเวณหน้าโครงการหมู่บ้าน เดอะ นรา พื้นที่ ม.7 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี นอกจากนั้นยังมีหัวกระสุนปืนพลาดเข้าไปในบ้านเรีอนของประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงอีกด้วย หลังจากรับแจ้งรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ซึ่งบริเวณริมถนนสาย 3079 โคกไม้แดง-โคกขวาง โดบริเวณหน้าโครงการหมู่บ้านดังกล่าวพบปลอกกระสุนปืนขนาด.9 มม จำนวน 3 ปลอกตกกระจายไปทั่วบริเวณ นอกจากนั้นแล้วทราบว่าหัวกระสุนบ้างลูกยังพลาดเข้าไปในบ้านเลขที่ 36 ม.7 ต.ศรีมหาโพธิ ซึ่งของนางเสาวรีย์ กลสันต์ อายุ 66 ปี และหลานสาวอีกคนอาศัยอยู่ จากการจรวจสอบพบเป็นหัวกระสุนชนิดเดียวกัน โดยตกอยู่ภายในห้องนอนชั้นล่าง โดยยิ่งผ่านมาทางหน้าต่าง ทะลุกระจก กรอบรูปด้านนอกก่อนที่จะมาตกอยู่ใกล้ที่นอน

โดยนางเสาวรีย์บอกว่าก่อนที่จะพบหัวกระสุนดังกว่าได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด จากนั้นก็มีเสียงคล้ายกับอะไรมากระทบกระจกจนแตก และตรวจสอบจนพบว่าเป็นหัวกระสุนปืน ตกอยู่ในบริเวณห้องโชคดีช่วงนั้นตนและหลานอยู่ด้านนอกบ้านเลยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถาม พ.ต.อ.จารึก ทราบว่าก่อนหน้าที่จะมีเสียงปืนดังขึ้น ช่วงนั้นตนกำลังใส่บาตรพระอยู่หน้าบ้าน และได้รับแจ้งจากเพื่อบ้านว่ามีการไล่ยิงกันจากจุดที่พบปลอกกระสุนปืน โดยในเบื้องต้นทราบว่าเป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อปาเจโร่ สีขาว ไม่ทราบทะเทียน กับรถยนต์กระบะอีซุซุ สีฟ้า แบบมีหลังคาเคลี่บอย ไม่ทราบทะเบียนเหมือนกัน ซึ่งจากที่ชาวบ้านบอก ก่อนหน้าที่จะมีเสียงปืนดังขึ้น รถทั้งคู่ได้มีการจอดคุยกันก่อนประมาณ 10 นาที จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด ซึ่งกระสุนบางนัดพลาดไปเข้าบ้านเรือนประชาชนอีกด้วย และทั้งคู่ได้ขับรถยนต์ไล่กันออกไป ทางบ้านโคกขวาง และย้อนกับมาอีกครั้งทางเส้นเดิมโดยมุ่งหน้าเข้าท่าตูม

ซึ่งจากที่ชาวบ้านแจ้งว่าได้มีรถจำนวน 2 คันวิ่งเหมือนแข่งกันหรือหนีอะไรมา ผ่านมาทางไฟแดงบ้านท่าตูม และได้มาเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ของพนักงานโรวงงานที่จอดรอสัญญาณไฟ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ก่อนที่รถยนต์ทั้งคู่จะไล่กันต่อไปในชุมชนบ้านท่าตูม ซึ่งไม่นานประชาชน ต.ท่าตูมแจ้งว่ามีรถลักษณะเดียวกันขับไล่ชนกันจากบ้านบุยายใบ ออกไปทางตลาดกองไทซึ่งร่วมระยะทางจากที่เกิดเหตุประมาณเกือบ 10 กม.แต่หลังจากที่ประชาชนแจ้งเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องตรวจสอบแต่ไม่พบ และสามารถจับกุมได้ โชคดีไปที่ละหว่างไล่ขับกันไปกันไม่มีประชาชนได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม หรือถูกลูกหลงจากคมกระสุนปืน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกังลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างที่รถยนต์ทั้งคู่วิ่งก่อเหตุ และเร่งสืบว่าทั้งคูดเป็นใครเกิดเหตุอะไรถึงมีการไล่ยิงกันไป อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย หรือประชาชนที่ออกทำงานในช่วงเช้าจะได้รับความสูญเสีย คืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป