บาปหนัก!! หญิงขโมยเงินทำบุญหลวงพ่อเพชร

บาปหนัก!! หญิงขโมยเงินทำบุญหลวงพ่อเพชร

บาปหนัก!! เจ้าหน้าที่ขายดอกไม้บูชาหน้าวัดท่าหลวง เห็นหญิงวัยกลางคนขโมยหยิบเงินทำบุญผ้าป่าหน้าอุโบสถหลวงพ่อเพชร สารภาพหยิบมาแค่ 20 บาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ และ ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองพิจิตร เข้าตรวจสอบ และ ควบคุมตัวหญิงวัยกลางคนอายุประมาณ 30-40 ปี หลังมีเจ้าหน้าที่ขายดอกไม้ธุปเทียน เห็นพฤติกรรมขโมยหยิบเงินทำบุญกองผ้าป่าที่ประชาชน และนักท่องเที่ยวที่มากราบไหว้หลวงพ่อเพชรได้มาทำบุญ บริเวณหน้าอุโบสถ หลวงพ่อเพชร วัดท่าหลวง พระอารามหลวง

โดยนางกนกวรรณ เพ็งนุ่ม เจ้าหน้าที่ขายดอกไม้ธูปเทียนในวัดท่าหลวง กล่าวว่า ในช่วงที่กำลังขายดอกไม้ธูปเทียน บูชาพระ ได้สังเกตเห็นพฤติกรรม ผู้หญิงวัยกลางคนอายุ 30-40 ปี เขามาที่ตั้งกองผ้าป่าทำบุญ และยกมือไหว้กองผ้าป่าพร้อมทั้งดึงแบงค์ 20 เงินทำบุญที่เสียบติดไม้ไว้กับต้นผ้าป่าแล้วเดินหลบหนีไป ตนเองจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ดูแลวัด และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ โดยการตรวจสอบและตรวจค้นหญิงคนดังกล่าวพบธนบัตรชนิด 1 พันบาทและ 20 บาทจำนวนหลายใบ

ทั้งนี้ หญิงคนดังกล่าว ยังให้การว่าเงินที่ตรวจสอบเป็นของตนเอง และสารภาพว่า เป็นคนหยิบเงินแบงค์ 20 มาเพียงใบเดียว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ จึงได้ควบคุมตัวทำการสอบสวนต่อที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพิจิตร เบื้องต้นทางวัดท่าหลวงไม่เอาความได้ว่ากล่าวตักเตือน และให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำประวัติ