สั่งภาคทัณฑ์ 2 ตำรวจง่วงตะคอกปชช.!!

สั่งภาคทัณฑ์ 2 ตำรวจง่วงตะคอกปชช.!!

"รองโฆษก ตร." เผย "ผกก.สภ.หนองขาม" สั่งภาคทัณฑ์ 2 ตำรวจในสังกัด หลังตะคอกประชาชนที่มาแจ้งความ พร้อมย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งอื่น

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีที่มีการแชร์คลิปวีดีโอในโลกโซเชียลมีเดีย "ดูกันเอาตำรวจไทยสมัยนี้" ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. เวลาประมาณ 03.04 น. ผู้เสียหายได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.หนองขาม จ.ชลบุรี เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทำร้ายร่างกาย ซึ่งเมื่อเดินทางมาถึง จุดรับบริการได้พบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทีมสืบสวนสอบสวนบูรณาการประจำ สภ.หนองขาม จำนวน 2 นาย กำลังหลับอยู่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้ กิริยา วาจา ไม่เหมาะสม กับผู้เสียหายที่มาแจ้งความนั้น เมื่อได้พิจารณาแล้วพบว่า การกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย เป็นการไม่ปฏิบัติหน้าที่ราชการให้เป็นไปตามกฎหมาย กฎระเบียบของทางราชการ ที่ว่าต้องต้อนรับให้ความสะดวกให้ความเป็นธรรมและให้การสงเคราะห์แก่ประชาชนผู้ติดต่อราชการ หรือในการปฏิบัติราชการเกี่ยวกับหน้าที่ของตนโดยมิชักช้า และด้วยความสุภาพเรียบร้อย โดยห้ามมิให้ดูหมิ่น เหยียดหยาม กดขี่หรือ ข่มเหงประชาชนผู้ติดต่อราชการหรือในการปฏิบัติราชการเกี่ยวกับหน้าที่ของตน ทำให้เสียระเบียบแบบแผนของตำรวจตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 มาตรา 78 (8) 

"พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.หนองขาม จึงได้มีคำสั่งสถานีตำรวจภูธรหนองขาม ที่ 345/2560 เรื่องลงโทษภาคทัณฑ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย พร้อมกันนี้ยังสั่งการให้ไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งอื่น ที่ไม่ต้องพบปะกับประชาชนแล้ว ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณ พี่น้องประชาชนที่ช่วยกัน สอดส่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประพฤติ ปฏิบัติตน ในการปฏิบัติหน้าที่ราชการ และที่คอยอำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนไม่เหมาะสม ซึ่งหากพบเห็นก็สามารถแจ้งมาที่ สายด่วนศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) หมายเลขโทรศัพท์ 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง" รองโฆษกตร.กล่าว

ขอบคุณคลิปจาก YouLike คลิปเด็ด