'ซีพีเอฟ'พบญาติเหยื่อตกบ่อบำบัด ย้ำเข้มปลอดภัยมากขึ้น

'ซีพีเอฟ'พบญาติเหยื่อตกบ่อบำบัด ย้ำเข้มปลอดภัยมากขึ้น

"ผู้บริหารทรัพยากรบุคคลซีพีเอฟ" พบญาติเหยื่อตกบ่อบำบัดเพื่อแสดงความเสียใจ แจงบ่อบำบัดปิดทุกวัน ย้ำต้องเพิ่มมาตรการดูแลมากขึ้น

นายปริโสทัต ปุณณภุม รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านทรัพยากรบุคคล บริษัท ซีพีเอฟ จำกัด มหาชน ได้เดินทางมาพบกับญาติผู้เสียชีวิตที่ ภาควิชานิติเวชศาสตร์ พร้อมทั้งเปิดเผยว่า ทางบริษัทขอแสดงความเสียใจกับนักศึกษาและเจ้าหน้าที่ของบริษัท กับครอบครัวผู้สูญเสียชีวิตในครั้งนี้ ในส่วนการเยียวยาผู้เสียชีวิตเราจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่และเมื่อเช้าที่ผ่านมามีทางญาติได้เข้าไปเชิญดวงวิญญาณที่โรงงานในการพาผู้เสียชีวิตกลับบ้าน สำหรับ 4 ราย ประกอบด้วย 1.คุณ ชาญชัย จะไปบำเพ็ญกุศลที่ วัดทองธรรมชาติ อ.เหลมงอบจ.ตราด 2.คุณพรศักดิ์ จะไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านหนองแดงจ.ชัยภูมิ

3.คุณชาตรี ที่บ้าน จ.สกลนคร และส่วน 4.น.ส ลักษ์ชนก จะนำไปที่วัดทรัพย์เกษตร จ.อุบลราชธานี และ 5.น.ส ปัณฐิกา ตาสุวรรณ น้องนักศึกษาจะนำศพไป ตั้งไว้ที่ วัดเมืองกาย ต.วัดเกตุ จ.เชียงใหม่ ในเบื้องต้นจะมีทีมงานและผู้บริหารในจังหวัด ไปเป็นเจ้าภาพให้ตลอด และจะมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 3 ล้านบาททุกราย และถ้ามีเรื่องการศึกษาของบุตรของผู้เสียชีวิตเราจะเข้าไปดูแลให้

เมื่อสอบถามเรื่องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ นายปริโสทัต กล่าวว่า ในจุดนั้นไม่มีและในตอนนั้นมีเจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมคือ น.ส ลักษ์ชนก ดูแลอยู่ ซึ่งเราบริหารการปลอดภัยเป็นอย่างดี แต่ก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น

ส่วนน้องนักศึกษาที่มาดูงานและเยี่ยมชมโรงงานมาดูระบบต่างๆ ในวันเกิดเหตุนั้นมาดูระบบน้ำเสียของทางโรงงาน และทุกวันบ่อบำบัดน้ำเสียจะมีการปิดอยู่แล้วและยืนยันได้

"ในวันที่เกิดเหตุ มีน.ส ลักษ์ชนก เจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมนำพาไป และในพื้นที่ดังกล่าวไม่อนุญาตให้เดินอยู่แล้ว และน.ส ลักษ์ชนกได้พาน้องนักศึกษาซึ่งเปรียบเสมือนแขก เราต้องดูแล หลังจากนี้ไปคงต้องหามาตราการให้ดีขึ้น และต้องหาข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้น และขณะเกิดเหตุมีหรือไม่มีคนที่อยู่ในเหตุการณ์ หลังเกิดเหตุทางเราได้คุยกับญาติแล้วทุกราย ตั้งแต่เมื่อวานที่เกิดเหตุ และเราจะช่วยเหลือ อย่างเต็มที่ และเมื่อเกิดเหตุแล้ว เราก็ต้องทำการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น" นายปริโสทัต ระบุ