เทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 5

เทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 5

เปิดงานแถลงข่าว เทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 5 Thailand International Film Destination Festival 2017 : TIFDF 2017 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่22 มิ.ย.60 ณ พระที่นั่งเทวราชสภารมย์ พระราชวังพญาไท ถนนราชวิถี

     นำทีมโดย กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ วรรณสิริ โมรากุล อธิบดีกรมการท่องเที่ยว ,แอน มิตรชัย, สายเชีย วงศ์วิโรจน์ เพื่อร่วมพูดคุยแชร์ประสบการณ์การของการทำงานร่วมกับต่างชาติ

     บรรยากาศงานเริ่มขึ้นด้วยโชว์จากดีว่าแถวหน้าของเมืองไทย เจนนิเฟอร์ คิ้ม มาขับร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ เพลง Tomorrow Never Dies  ทำให้คนในงานต่างพากันตะลึงในเสียงของดีว่าคนนี้  

     กอบกาญจน์ เปิดเผยตัวเลขล่าสุดที่ชาวต่างประเทศเข้ามาถ่ายทำในบ้านเราว่า “ปี 2559 มีทั้งหมด 700 เรื่อง สร้างรายได้เข้าประเทศกว่า 2,300 ล้านบาท และในช่วง 5 เดือน ตั้งแต่ มกราคม-พฤษภาคม ปี 2560 มีภาพยนตร์และวิดิทัศน์เข้ามาถ่ายทำแล้วทั้งสิ้น 369 เรื่อง รายได้ประมาณ 1,400 ล้านบาท  ซึ่งปีนี้ทำให้มีจำนวนเรื่องและรายได้เพิ่มขึ้นสูง จึงทำให้สามารถกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นได้อย่างเสมอภาค

.....เพราะฉะนั้นเรายังเชื่อว่าพลังของภาพยนตร์ ซีรีส์ เพลง ที่เข้ามาถ่ายทำในประเทศไทย เชื่อว่าพลังเหล่านี้เกิดมาจากหนังทั้งนั้น  เรายังเชื่อว่าประเทศไทยยังมีอะไรอีกหลากหลายที่สามารถให้ต่างชาติเข้ามาถ่ายทำในบ้านเรา”

     ส่วนทางด้านวรรณสิริ ได้บอกอีกว่า “ปีนี้ได้ดำเนินตามนโยบายของรัฐบาลเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ โดยเฉพาะมุ่งเน้นประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดที่อยู่ภายใต้ 8 เขตตามยุทศาสตร์การท่องเที่ยว ปี 2558-2560 เพื่อให้ชาวต่างชาติสนใจเข้ามาถ่ายทำในบ้านเรามากขึ้น” 

     สำหรับเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ 5 ถ่ายทำในประเทศไทยประจำปี พ.ศ.2560 ตั้งแต่วันที่ 4-27 กรกฏาคม 2560   และยังมีการจัดแข่งขันถ่ายทำภาพยนตร์สั้นเพื่อตามรอยโครงการพระราชดำริ  โดยกิจกรรมนี้เปิดรับสมัครเฉพาะนักศึกษาชาวไทยเท่านั้น