เร่งแกะเทียนพรรษา เล่าเรื่องประวัติรัชกาลที่9

เร่งแกะเทียนพรรษา เล่าเรื่องประวัติรัชกาลที่9

คุ้มวัดใหม่สระประทุม รองแชมป์เก่าแห่เทียนพรรษาโคราช แกะสลักเล่าเรื่องราวพระราชประวัติ ร.9 สุดวิจิตรในต้นเทียนหลัก 3 ต้นเสร็จแล้ว เหลือแค่ต้นเทียนร่วมขบวนและติดตั้ง

วันนี้ (23 มิ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดใหม่สระประทุม ต.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ช่างแกะสลักเทียนพรรษา พร้อมชาวบ้านในพื้นที่และคณะสงฆ์ ต่างช่วยกันเร่งแกะสลักเทียนพรรษา และเทียนร่วมขบวน เพื่อเตรียมนำไปร่วมจัดแสดง ในงานเทศกาลแห่เทียนเข้าพรรษา ที่ทางเทศบาลตำบลโชคชัยจะจัดขึ้นในวันที่ 7 กรกฎาคมนี้ ก่อนที่จะนำไปร่วมในงานเทศกาลแห่เทียนพรรษาประจำปี 2560 ที่ทางเทศบาลนครนครราชสีมาจะจัดขึ้นในวันที่ 8 – 9 กรกฎาคมนี้ ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา

ซึ่งล่าสุดทางคณะช่างผู้จัดทำขบวนเทียนพรรษาของวัดใหม่สระประทุม ดีกรีรองแชมป์การประกวดขบวนเทียนพรรษา ประเภทสวยงามปีที่ผ่านมา ได้ทำการแกะสลักเทียนพรรษาหลักจำนวน 3 ต้น เสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงการแกะสลักและติดตั้งเทียนร่วมขบวน โดยในปีนี้ทางผู้จัดทำได้สร้างขบวนเทียน และแกะสลักต้นเทียนบอกเล่าเรื่องราวพุทธประวัติ และพระราชประวัติโดยย่อ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และร่วมน้อมส่งเสด็จพระองค์ท่านสู่สวรรคาลัย ซึ่งคาดว่าต้องใช้เทียนไม่น้อยกว่า 10 ตัน