Resorts World Genting กับสีสันใหม่บนยอดเขาสูง

Resorts World Genting กับสีสันใหม่บนยอดเขาสูง

มีชื่อเสียงยาวนานมากว่า 50 ปี ก็ถึงเวลาที่รีสอร์ท เวิลด์ เกนติ้งจะปรับโฉมครั้งใหญ่ ทุ่มงบ 1,038 ล้านริงกิต กับโครงการปรับปรุงระยะเวลา 10 ปี ตอนนี้เริ่มเผยโฉมบางเฟสออกมาแล้ว

ที่ความสูง 6,000 ฟุต หรือประมาณ 1,800 เมตร เหนือระดับน้ำทะเลบนภูเขาเกนติ้ง ไฮแลนด์ เป็นที่ตั้งของรีสอร์ท เวิลด์ เก็นติ้ง (Resorts World Genting) ซึ่งมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 50 ปี ด้วยวิสัยทัศน์ของชายคนหนึ่ง ลิม โก๊ะห์ ตง จนกลายเป็นอาณาจักรโรงแรมขนาดใหญ่ สามารถต้อนรับนักท่องเที่ยวได้กว่า 20 ล้านคนต่อปี

Resorts World Genting กับสีสันใหม่บนยอดเขาสูง

จนถึงทุกวันนี้รีสอร์ท เวิลด์ เกนติ้ง ก็ยังคงดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั้งภายในมาเลเซียเอง อินโดนิเซีย สิงคโปร์ อินเดีย อาหรับ ไทย และจีน ได้อย่างต่อเนื่อง เพราะนอกจากคาซิโนแล้ว ยังมีกิจกรรมต่างๆ สำหรับคนทุกเพศทุกวัยให้มาใช้เวลาบนยอดเขาที่มีอากาศเย็นสบายตลอดปี อาณาจักรซึ่งประกอบด้วยโรงแรม 6 แห่ง ตั้งแต่ 3 ดาว ถึง 5 ดาว รวม 10,000 ห้องนั้น มียอดจองห้องพักเกิน 90 เปอร์เซ็นต์ตลอดปี บางช่วงก็เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ เมื่อมีอีเวนท์ใหญ่ แต่เมื่อผ่านกาลเวลามายาวนาน รีสอร์ทเวิลด์เกนติ้งจึงต้องทำการแปลงโฉมครั้งใหญ่กับแผนการปรับปรุงการท่องเที่ยวของเกนติ้งอย่างครบวงจร โดยจะทำเป็นเฟสๆ ใช้เวลารวม 10 ปี วางเงินลงทุนไว้ราว 1,038 ล้านริงกิต เต็มไปด้วยโปรเจคมากมาย ส่วนที่น่าสนใจก็คือสวนสนุก Twentieth Century Fox  World ครั้งแรกของโลก ซึ่งคาดว่าน่าจะเสร็จสมบูรณ์ปลายปีนี้

Resorts World Genting กับสีสันใหม่บนยอดเขาสูง

มาเกนติ้งคราวนี้ เราได้พักที่ First World Hotel โรงแรม 3 ดาว ซึ่งมีห้องพัก 7,351 ห้อง ที่ได้รับการบันทึกไว้ในกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ว่าเป็นโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก โซนเดิมตั้งอยู่ในทาวเวอร์ 1 และ 2 จะมีขนาดห้องที่ใหญ่กว่า แต่ไม่มีไวไฟ เราจึงมาพักกันที่ทาวเวอร์ 3 ซึ่งเป็นตึกใหม่ ออกแบบในสไตล์โมเดิร์นสีสันสดใสตัดกับทาวเวอร์เก่าโดยสิ้นเชิง แต่ภายในห้องพักก็ได้รับการรีโนเวทใหม่ดีไซน์โมเดิร์นทั้งหมด ห้องพักขนาดกะทัดรัดแต่ครบครัน น่าจะเน้นให้ผู้ที่มาเยือนออกไปใช้เวลากับสิ่งอำนวยความสะดวกที่กำลังทยอยเปิดตัวใหม่มากกว่า

Resorts World Genting กับสีสันใหม่บนยอดเขาสูง

อย่างเช่น SkyAvenue ห้างสรรพสินค้าที่ยกทัพร้านค้า ร้านอาหารชื่อดังระดับโลก ร้านอาหารท้องถิ่นมาไว้มากมาย ที่นี่เปิดตัวมาตั้งแต่ธันวาคมปีที่แล้ว ซึ่งตอนนี้ก็อุ่นหนาฝาคั่งไปด้วยผู้คน เราได้ไปแวะชิมกาแฟซึ่งส่งตรงมาจากฝรั่งเศสกับ Cafés Richard ซึ่งมีโซนนั่งเล่นอยู่ใต้โถงสกายไลท์ที่ให้แสงนุ่มนวลสาดลงมาดูมีระดับ ขยับไปหนักท้องกันอีกนิดที่ร้าน Burger & Lobster จากลอนดอนซึ่งมาเปิดสาขาแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้ทานกุ้งลอบสเตอร์สดใหม่ส่งตรงมาจากแคนาดา นอกจากจะมีเมนูประจำของทางร้านแล้ว ยังมีเมนูที่เชฟของที่นี่คิดขึ้นใหม่คือ Chilli Lobster ซึ่งปรุงซอสเครื่องเทศเข้าไปให้รสจัดจ้านขึ้นกว่าเดิม ทานคู่กับขนมปังบริโอชสูตรของที่นี่ อร่อยมาก นั่นคือมื้อบ่าย เราปิดท้ายมื้อค่ำกันที่ Motorino ร้านพิซซ่าจากนิวยอร์กซึ่งอบด้วยเตาอุณหภูมิสูงในเวลาสั้นๆ แป้งบางๆ จึงมีทั้งความกรอบและความนุ่มอยู่ในตัว มีเลือกมากมายหลายหน้า ทั้งหน้าดั้งเดิม และปรับให้ถูกปากคนเอเชีย

Resorts World Genting กับสีสันใหม่บนยอดเขาสูง

ที่นี่ยังมีโรงแรม 5 ดาว Crockfords Hotel สุดหรูที่อยู่ในชั้นเฉพาะภายในโรงแรม Maxim อีกที Crockfords Suite นั้นเปิดให้เฉพาะแขกพิเศษที่ได้รับเชิญเท่านั้น ที่น่าสนใจคือเราพบประติมากรรมไม้ไผ่ของกรกต อารมย์ดี ศิลปินไทยตกแต่งอยู่ใน Crockfords Suite ทุกห้อง งานของศิลปินท่านนี้เป็นที่นิยมในโรงแรมหรูหลายแห่งทั่วโลก

การเดินทางเข้าถึงรีสอร์ท เวิลด์ เกนติ้งสามารถโดยสารรถยนต์ขึ้นมาได้แต่ใช้เวลาเกือบชั่วโมง และขึ้นด้วยรถเคเบิล หรือกระเช้าลอฟ้า ซึ่งตอนนี้ก็มีเคเบิลคาร์รุ่นใหม่กับสถานีขึ้นใหม่ Awana Skyway ที่รวดเร็วเพียง 10 นาที และยังมีเคเบิลพื้นกระจกให้มองดูวิวด้านล่างระหว่างขึ้นลงให้ตื่นเต้นนิดๆ ด้วย ระหว่างทางมีสถานทีวัดชินสวี (Chin Swee) ให้แวะสักการะวัดริมผา ซึ่งมีประติมากรรมเกี่ยวกับพุทธศาสนามหายานมากมายอยู่ในถ้ำหิน

ความงดงามที่น่าประทับใจของที่นี่คือการอยู่ร่วมกันระหว่างคอมเพล็กซ์แห่งการท่องเที่ยวบนยอดเขา และป่าโบราณอายุ 130 ปีโดยรอบ ซึ่งยังอนุรักษ์ไว้ให้เขียวชอุ่มหนาแน่นดังเดิม ที่เป็นเช่นนี้ได้เพราะรีสอร์ท เวิลด์ เกนติ้งเป็นเจ้าของภูเขาทั้งลูกจึงสามารถเก็บธรรมชาติที่เหลืออยู่ไว้ได้อย่างครบครัน โดยพื้นที่ที่ถูกพัฒนามาเป็นโครงการนั้นมีเพียง 7 เปอร์เซ็นต์ของภูเขาทั้งลูก ฉะนั้น นอกจากรีสอร์ทบนยอดเขาแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมประเภทเดินป่า ดูนก ไว้ให้บริการอีกด้วย

////////////////

ที่ตั้ง เกนติ้ง ไฮแลนด์, ปาหัง ประเทศมาเลเซีย

จุดเด่น อาณาจักรแห่งโรงแรมที่มีความบันเทิงครบครัน บนยอดเขาสูงวิวป่าเขียว และอากาศเย็นสบายตลอดปี

ราคา First World Hotel อยู่ที่ราว 40 – 600 มาเลเซีย ริงกิต ขึ้นอยู่กับวันธรรมดาหรือสุดสัปดาห์

ติดต่อ www.rwgenting.com หรือ อีเมล์ [email protected]