ทหาร-ป่าไม้พิษณุโลก ป่าไม้เปิดยุทธการ 'เสือเฝ้าป่า'

ทหาร-ป่าไม้พิษณุโลก ป่าไม้เปิดยุทธการ 'เสือเฝ้าป่า'

นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ สำนักบริหารพื้นที่ป่าอนุรักษ์ ที่ 11 (พิษณุโลก) พ.อ. สรายุทธ ปาลิวนิช รอง.ผอ.รมน.จ.พิษณุโลก (ฝ่ายทหาร) นายพยุง คุ้มสุพรรณ นายอำเภอชาติตระการได้ร่วมกันเปิดยุทธการ“เสือเฝ้าป่า”

ในเขตป่าอนุรักษ์ ท้องที่ จ.พิษณุโลก จ.อุตรดิตถ์ จ.เพชรบูรณ์ ตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย.2560 เป็นต้นไป ตามนโยบายรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมกันทุกอุทยานแห่งชาติ ทุกวนอุทยาน ทุกเขตรักษาสัตว์ป่า ทุกเขตห้ามล่าสัตว์ป่าในสังกัด สบอ.11 

โดยผอ.สบอ.11 หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ หัวหน้าวนอุทยาน หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่า โดยทุกนายจะต้องเดินป่า และลาดตระเวนในป่าอย่างมีคุณภาพ (SMART PATROL SYSTEM)และนอนในป่า ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ด้วย เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และทัศนคติที่ดี ต่อลูกน้อง และผอ.สบอ.11 ยังได้ตั้งเงินรางวัลนำจับคดีละ 2,000 บาทด้วย หากสามารถจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีเกี่ยวกับกฎหมายว่าการป่าไม้ได้ ในยุทธการ “เสือเฝ้าป่า” ในครั้งนี้ เพื่อสร้าง ความภาคภูมิใจ และเสริมความ เข้มแข็งในการป้องกันรักษาป่า ให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ต่อมาเวลา 12. 15 น. ผอ.สบอ.11 และคณะ ได้เดินป่ามาถึงป่าหลังบ้านน้ำจวง เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูเมี่ยง - ภูทอง ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ได้พบการกระทำผิด 1ราย ผู้ต้องหา 1 คน นายระ แซ่ซง อายุ 27 บ้านเลขที่ 50 ม.13 ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลกของกลางมีปืนลูกซองยาว 1 กระบอก ปืนลูกกรดยาวติดลำกล้อง 1กระบอก รถจักรยานยนต์ 1 คัน สัตว์ป่าของกลาง มีซากลิงกัง 1 ตัว จึงให้คณะเจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่ง นำตัวไปส่งพนักงานสอบสวนสภ.ชาติตระการ ดำเนินคดี ส่วนคณะผอ.สบอ.11 ได้เดินป่า เข้าไปในป่าลึก ตามยุทธการ“เสือเฝ้าป่า” ต่อไป