โซเชียลรุมจวกคณะทัวร์เหยียบทุ่งกระเจียว เพื่อถ่ายภาพ

โซเชียลรุมจวกคณะทัวร์เหยียบทุ่งกระเจียว เพื่อถ่ายภาพ

โซเชียลรุมจวกคณะทัวร์ลงเหยียบทำลายธรรมชาติ ทุ่งกระเจียว จ.ชัยภูมิ เพื่อถ่ายภาพ


หลังมีภาพของกลุ่มคณะทัวร์หลายสิบคนเดินลงไปเหยียบย่ำในทุ่งดอกกระเจียวบาน จ.ชัยภูมิ  เพื่อถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน ที่ช่วงนี้เป็นช่วงที่ทางจ.ชัยภูมิ และเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมเพื่อเข้าสู่ฤดูต้อนรับเทศกาลการท่องเที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียวบานประจำปี 2560 ไปตลอดช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ย.ของทุกปี 


หลังมีภาพดังกล่าวถูกนำไปโพสไปแชร์ในโลกโวเชียลไปทั่ว ทำให้หลายฝ่ายมองถึงความไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง และขัดระเบียบที่ทางอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ที่จะมีการติดป้ายประกาศเตือนไว้ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวให้ช่วยกันห้ามฝ่าฝืนเดินลงไปถ่ายภาพในทุ่งดอกกระเจียวเด็ดขาด เพื่อที่จะไม่ไปเหยียบย้ำหน่อของดอกกระเจียวที่กำลังจะเบ่งบานขึ้นมาในทุ่งได้อีกเป็นจำนวนมากในพื้นที่กว้างกว่า 600 ไร่ และยังมีการจัดมุมไว้ให้ถ่ายภาพตามเส้นทางเดินบนสะพานลอยอย่างดีให้อยู่แล้ว เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินชมตามเส้นทางเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติไว้รองรับทุกจุดอยู่แล้ว 


และครั้งนี้ถือว่าสร้างความไม่พอใจต่อชาวจ.ชัยภูมิและนักท่องเที่ยวที่พบเห็นเป็นจำนวนมาก และออกมาเรียกร้องอยากให้นักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางมาเที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียวบานที่จ.ชัยภูมิ ได้ช่วยกันตระหนักในการช่วยกันอนุรักษ์ความสวยงามของธรรมชาติร่วมกันให้มากขึ้นด้วย ไม่ควรลงไปเหยียบย่ำในทุ่งซึ่งจะเป็นการทำลายการออกดอกของกระเจียวให้ลดน้อยลงอีกด้วย และใส่ใจในการปฏิบัติการตามระเบียบในการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ร่วมกันให้มากขึ้นต่อจากนี้ไปด้วย ที่ดอกกระเจียวจะเบ่งบานให้นักท่องเที่ยวได้อีกไม่เกินเดือน ก.ย.ปีนี้ก็จะสิ้นสุดฤดูกาลท่องเที่ยวลงที่จะมีให้ชมเพียงช่วง 1 ปี ในช่วง 3 เดือน ของช่วงมิ.ย.-ก.ย.ทุกปีเท่านั้น 


ซึ่งหลังมีภาพของคณะทัวร์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปตามโลกโซเชียลจำนวนมาก ล่าสุดทางอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ได้เรียกตัวแทนคณะทัวร์ดังกล่าวมาตักเตือนในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งจากนี้ไปจะต้องมีการดำเนินการหากใครที่เดินลงไปในทุ่งอีก ก็จะต้องมีการถูกเปรียบเทียบปรับตามกฏอีกไม่น้อยรายละ 500 บาทอีกด้วย 


พร้อมกันนี้ในส่วนตัวแทนคณะทัวร์ดังกล่าว คือนายสันชัย พรมสิทธิ์ ซึ่งเป็นตัวแทนคณะทัวร์ผู้สูงอายุดังกล่าวพากันเดินลงไปถ่ายภาพในทุ่งกระเจียวครั้งนี้กันเป็นจำนวนมาก กล่าวว่า ในเรื่องที่เกิดขึ้นต้องขอโทษกับชาวชัยภูมิ นักท่องเที่ยวทุกคนด้วย ที่ช่วงนั้นทางกลุ่มที่มาเที่ยวชมทุ่งกระเจียวได้หลงใหลความสวยงามของทุ่งกระเจียวงามจนลืมมองป้ายห้ามลงทุ่ง ได้พากันเดินลงไปถ่ายภาพในทุ่ง ที่กลับเป็นการไปมีส่วนทำลายธรรมชาติความสวยงามที่ขึ้นชื่อของจ.ชัยภูมิ ซึ่งจากนี้ไปในส่วนหนึ่งก็อยากให้ประชาชนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมทุ่งกระเจียวให้ความสำคัญไม่เดินลงไปในทุ่งกระเจียวร่วมกันให้มากขึ้นด้วย และครั้งนี้ต้องขอย้ำฝากขอโทษชาวชัยภูมิและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องผ่านสื่อมวลชนที่จากนี้ไปจะไม่ทำอีกแล้ว และจะช่วยรณรงค์บอกต่อให้คนช่วยกันเรื่องนี้ให้มากขึ้น รวมทั้งอยากให้นักท่องเที่ยวร่วมกันท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ร่วมกันให้ยั่งยืนต่อไปให้มากขึ้นในครั้งนี้ต่อไปด้วย