รวบสาวแสบตุ๋นพาเข้าทำงานครัวบินไทยที่ญี่ปุ่น!!

รวบสาวแสบตุ๋นพาเข้าทำงานครัวบินไทยที่ญี่ปุ่น!!

รวบหญิงไทยหลอกเหยื่อโอนเงินเป็นค่านายหน้าพาเข้าทำงานครัวสายการบินไทยในประเทศญี่ปุ่น สูญเงินร่วมล้านบาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ ได้ร่วมกันจับกุม ตัวน.ส.ลัดดา ราศีสวย อายุ 31 ปี ที่สำนักงานบริษัทผู้รับสัมปทานปรุงอาหาร ครัวการบินไทย ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังมีผู้เสียหายกว่า 10 ราย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ถูกหลอกให้โอนเงินโดยอ้างเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปทำงานที่ครัวสายการบินไทยที่ประเทศญี่ปุ่น หลังโอนเงินให้กลับถูกลอยแพไม่ได้ไปทำงานอย่างที่หวังเอาไว้

พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า หลังจากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่า ถูกน.ส.ลัดดา ออกอุบายลวง ว่าตนเองสามารถส่งไปทำงานในครัวบริษัทผู้รับสัมปทานปรุงอาหาร ครัวการบินไทย ที่ประเทศญี่ปุ่นได้ โดยแต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวน 75,000 บาท ต่อคน แต่ถ้าหากทำงานเป็นพนักงานประจำส่วนพัสดุ หรือ สโตร์ ต้องเสียค่าใช้จ่าย 50,000 บาท ต่อคน โดยนัดหมายให้มาเขียนใบสมัคร ที่ครัวการบินไทย ซึ่งตั้งอยู่ภายใน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ

"แต่เมื่อผู้เสียหายที่โอนเงินให้ไปแล้วและเดินทางมาที่ครัวสายการบินไทย แล้วกลับพบว่าไม่มีการเปิดรับสมัครแต่อย่างใด และไม่สามารถติดต่อน.ส.ลัดดาได้ ผู้เสียหายทั้งหมดจึงรู้ว่าถูกหลอกจึงได้พากันเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าตำรวจเพื่อให้ดำเนินคดี" พล.ต.ต.ธรรมนูญกล่าว

พล.ต.ต.ธรรมนูญ กล่าวอีกว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบประวัติของน.ส.ลัดดาแล้ว ได้ทราบไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทดังกล่าวแต่อย่างใด และทางบริษัทเองก็ยังไม่มีความจำเป็นต้องรับพนักงานเพิ่มแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ก่อนนำกำลังเข้าจับกุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และจากการสอบสวนนส.ลัดดา ได้ให้การรับสารภาพว่าที่นัดหมายผู้เสียหายมาสถานที่นี้เป็นที่นัดหมาย เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ส่วนเงินนำไปรักษา มารดา และ เลี้ยงดูบุตรหมดแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า จัดหางานโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนบริษัทการบินไทย เตรียมเข้าแจ้งข้อหาว่าแอบอ้างชื่อบริษัท ซึ่งอาจได้รับความเสียหาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จะรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำผู้เสียหาย ก่อนส่งตัวผู้ต้องหาและสำนวนการสอบสวนไปยัง ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ท้องที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป