“บริทนีย์ สเปียร์ส”เจ้าหญิงเพลงป็อบครองใจแฟนๆ นาน 18 ปี

“บริทนีย์ สเปียร์ส”เจ้าหญิงเพลงป็อบครองใจแฟนๆ นาน 18 ปี

นักร้อง “บริทนีย์ สเปียร์ส” ศิลปินเพลงป็อบหญิงที่ไม่ว่าจะปล่อยเพลงอะไรออกมาก็สามารถขึ้นอันดับติด TOP10 ได้ทุกครั้ง

     “บริทนีย์ สเปียร์ส” เป็นสาวน้อยที่เดินตามความฝันจาก ความสามารถในด้านการร้อง การเต้น และยังได้รับการสนับสนุนจากผู้เป็นแม่และคุณครูที่สอนเธอ ทำให้วันนี้จึงกลายเป็น “บริทนีย์ สเปียร์ส” ศิลปินเพลงป็อบที่ใครๆ ก็รู้จักและเป็นศิลปินที่มีเพลงติดหูและเป็นตำนานมากๆ สำหรับคนไทยและทั่วโลกนานถึง 18 ปี

 

     และเพลงในตำนานของ บริทนีย์ สเปียร์ส ที่เมื่อคนไทยได้ยินแล้วต้องร้องลุกขึ้นเต้น นั้นก็คือเพลงแจ้งเกิดของนักร้องชื่อดัง “บริทนีย์ สเปียร์ส” Baby one more time (เบบี้ วัน มอร์ ไทม์) และเมื่อเพลงนี้ได้วางแผงในเดือนมกราคม 2542 และทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 ของบิลบอร์ดชาร์ตในอเมริกาอีกด้วย และมีการยืนยันจากสมาคมธุรกิจบันทึกเสียงแห่งอเมริกาว่าสามารถทำยอดขายอัลบั้มได้ถึง 2 แพลททินัม ภายใน 1 เดือน และอัลบั้มของเธอขึ้นอันดับที่ 1 ในชาร์ตเพลง 15 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย ซึ่งในตอนนั้นมียอดขายมากกว่า 10 ล้านก็อบปี้ใน 1 ปี ตั้งแต่วันนั้นเธอจึงกลายเป็นศิลปินวัยรุ่นที่มียอดขายมากที่สุด

 

     ซึ่งในตอนนั้นภาพลักษณ์ของเธอคือเด็กสาววัยใสที่ป็อบที่สุดในวัยรุ่น แต่จุดเปลี่ยนของเธอเกิดขึ้นในช่วงเดือน เมษายน 2542 ในปีเดียวกัน ภาพของ “บริทนีย์” บนปกนิตยสาร Rolling Stone (โรลลิงสโตน) ที่เธอนอนอยู่บนเตียง โดยสวมใส่เพียงชุดชั้นในและกางเกงขาสั้น ซึ่งนั้นเธอก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสถาบันครอบครัวแห่งอเมริกา American Family Association (AFA) ว่าภาพแฟชั่นนี้ทำให้เกิดความสับสนระหว่างภาพลักษณ์ของสาวน้อยไร้เดียงสากับสาวเซ็กซี่ ทำให้กลุ่มผู้เคร่งครัดในพระเจ้าต่อต้าน และไม่สนับสนุนอัลบั้มของ “บริทนีย์”

 

     แต่ไม่นานช่วงเดือนพฤษภาคม 2543 เธอออกอัลบั้มที่ 2 ในเพลง Oops!...I Did It Again (อุ๊ป! ไอ ดิด อิส อะเกน) ยอดขายอัลบั้มนี้พุ่งสู่อันดับที่ 1 ในอเมริกา ทำลายสถิติของศิลปินเดี่ยวที่มียอดขายเปิดอัลบั้มสูงที่สุดที่ได้มีการบันทึกไว้ อัลบั้มนี้ขายได้มากกว่า 20 ล้านก็อบปี้ทั่วโลก และในปีเดียวกัน เธอได้ออกหนังสือเล่มแรกของเธอที่มีชื่อว่า Britney Spears'Heart to Heart โดยเธอเขียนร่วมกับคุณแม่ลีนน์ และในปีนั้นเธอขึ้นแสดงในงาน MTV Video Music Awards (เอ็มที วีวิดีโอ มิวสิก อวอร์ส) ในระหว่างการแสดง เธอได้ถอดชุดสูทสีดำออกเหลือเพียงชุดสีเนื้อรัดรูปซึ่งเป็นชุดเดียวกับในเอ็มวีเพลงของเธอ จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเซ็กซี่ของโชว์นี้

 

     ตั้งแต่นั้นมาเธอปล่อยเพลงฮิตติดชาร์ตออกมาเรื่อยๆ อย่างในปี 2547 เพลงToxic ของ “บริทนีย์ สเปียร์” เพลงรางวัล Best Dance Recording เป็นเพลงที่สามารถทะยานขึ้นอันดับที่ 9 ของบิลบอร์ดชาร์ตได้สำเร็จ และยังทำให้บริทนีย์ สเปียร์ กลายเป็นเจ้าของรางวัลประจำงาน Grammy Award อีกด้วย

 

     และในช่วงปี 2547 – 2550 “บริทนีย์ สเปียร์ส” กลายเป็นคุณแม่ลูกสองและเจอมรสุมชีวิตมากมายจนเธอต้องเข้ารับการบำบัด แต่ในปี 2551 เธอกลับมาอีกครั้งในอัลบั้มที่ 6 Circus (เซอร์คัส) ออกในเดือนธันวาคม และได้รับเสียงตอบรับจากนักวิจารณ์เป็นอย่างดี ซึ่ง Circus (เซอร์คัส) เปิดตัวอันดับ 1 ที่แคนาดา, สาธารณรัฐเชค สหรัฐอเมริกา และอีกหลายประเทศในยุโรป และมีการลงบันทึกใน Guinness Book of World Records ด้วย ว่า “บริทนีย์ สเปียร์ส” เป็นศิลปินหญิงอายุน้อยที่สุดที่มีอัลบั้มเปิดตัวอันดับ 1 ได้ทั้ง 5 อัลบั้ม และอัลบั้มCircus (เซอร์คัส) เป็นอัลบั้มที่มียอดขายรวดเร็วที่สุดอัลบั้มหนึ่งแห่งปี โดยมียอดขาย 4 ล้านก๊อปปี้ทั่วโลก ซิงเกิ้ลแรก คือเพลง Womanizer (วู แม ไน เซอร์) ติดชาร์ตอันดับ 1 ในบิลบอร์ดชาร์ตท๊อป 100

 

     และนี่ถือเป็นครั้งแรกกับการมาทัวร์คอนเสิร์ตในเอเชียครั้งแรกนักร้องดัง “บริทนีย์ สเปียร์ส” ไม่ว่าจะเป็นที่ประเทศญี่ปุ่น, เกาหลี, ฟิลิปปินส์, ฮ่องกง, สิงคโปร์ และประเทศไทย สำหรับคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยเปิดแสดง 2 รอบ ก่อนหน้านี้คอนเสิร์ต BRITNEY SPEARS LIVE IN BANGKOK 2017 - ON SALE NOW (บริทนีย์ สเปียร์ส ไลฟ์ อิน แบงค็อก 2017) ของ “บริทนีย์ สเปียร์ส” จัดขึ้นในวันที่ 24 มิถุนายนเท่านั้น แต่เมื่อจำหน่ายบัตรตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าตั๋วจำนวน 10,000 ใบ Sold Out ทันที ทำให้เกิดกระแสเรียกร้องจากแฟนๆ ของ “บริทนีย์ สเปียร์ส” จนผู้จัดต้องเพิ่มรอบการแสดงในวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน อีก 1 รอบ เพื่อให้แฟนๆ ชาวไทยได้ชมสุดยอดการแสดงของเจ้าหญิงแห่งวงการเพลงป็อบตลอดกาล

 

     ซึ่งวันนี้เธอเดินทางมาพร้อมกับครอบครัวและทีมงานจากจังหวัดภูเก็ต เพื่อมาเล่นคอนเสิร์ต BRITNEY SPEARS LIVE IN BANGKOK 2017 - ON SALE NOW (บริทนีย์ สเปียร์ส ไลฟ์ อิน แบงค็อก 2017) ณ อิแพคอารีน่า เมืองทองธานี และการมาในครั้งนี้ของเธอเรียกว่าเป็นการรอคอยของแฟนๆ ชาวไทยที่ตั้งหน้าตั้งตาคอย “บริทนีย์ สเปียร์ส” นานถึง 18 ปี ครั้งนี้ถือเป็นการรอคอยที่คุ้มค่าจริงๆ