Report & Corporate News (20 มิ.ย.60)

Report & Corporate News (20 มิ.ย.60)

PTTEP ซื้อ, ECF, EIC, CPF, EARTH

PTTEP     ซื้อ     ราคาพื้นฐาน 94.00 บาท

เราปรับสมมุติฐานราคาน้ำมัน Brent ลดลง USD3/bbl เป็น USD55/bbl อย่างไรก็ตาม PTTEP ได้รับประโยชน์ จาก ม.44 ส่งผลให้การปิดโครงการขุดเจาะน้ำมัน S1 เพียง 1 เดือน แทนที่จะยาวนานถึง 7 เดือน เราประมาณการให้กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 4.7% เท่ากับ 2.76 หมื่นลบ. (จากบทวิเคราะห์ครั้งที่แล้วเราประมาณการกำไรสุทธิลดลงเกือบ 10%) เราปรับคำแนะนำเป็น “ถือ” ที่ราคาเป้าหมาย 94 บ. อ้างอิงจาก -0.5 SD 5 ปีเฉลี่ย forward P/E โดยมีราคาเข้าซื้อที่ 80 บ. (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

ECF

ทริส เรทติ้ง เครดิตองค์กร ECF ที่ BB แนวโน้มคงที่ เสี่ยงจาก 2 โครงการใหม่ ทริส เรทติ้ง จัดอันดับเครดิตองค์กรของบริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์ นิเทค (ECF) ที่ระดับ BB แนวโน้มเครดิตคงที่ โดยอันดับเครดิตสะท้อนถึงความสามารถในการแข่งขันที่เพียงพอของบริษัทในธุรกิจเฟอร์นิเจอร์โดยมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่แข็งแรง ความสัมพันธ์กับลูกค้าที่ยาวนาน และประวัติผลงานในการควบคุมค่าใช้จ่ายในการผลิต (โพสต์ทูเดย์)

EIC

EIC เพิ่มทุนจาก 908 ล้าน เป็น 6,271 ล้าน ระดมทุนใช้ในกิจการของบริษัท นายกุศล สังขนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ (EIC) แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทให้เสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นวันที่ 27 ก.ค.นี้ ให้อนุมัติลดทุนจดทะเบียนของบริษัทจาก 1,485 ล้านบาท เป็น 908 ล้านบาท โดยการตัดหุ้นที่ยังไม่ได้ออกขาย ของบริษัท 578 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท แยกเป็น (1) หุ้นสามัญ ที่ออกและเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (พีพี) 330 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญที่เหลือ จากการออกและเสนอขายให้ผู้ถือหุ้นเดิม 78 ล้านหุ้น ซึ่งได้รับอนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2559 เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2559 (โพสต์ทูเดย์)

CPF

' CPFเพิ่มทุน3.8หมื่นล้านบาทหวังเสริมฐานเงินแกร่ง-ใช้จ่ายหนี้ บอร์ด "เจริญโภคภัณฑ์อาหาร" ไฟเขียวเพิ่มทุน 38,715 ล้านบาท อัตราส่วน 5 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 หุ้นสามัญใหม่ ที่ราคาใช้สิทธิ 25 บาทต่อหุ้น หวังทำให้โครงสร้างทางการเงินของบริษัทเข้มแข็งขึ้น พร้อมนำเงินไปชำระคืนเงินกู้ยืมเป็นหลัก (ผู้จัดการรายวัน 360 องศา)

EARTH

เจ้าหนี้ 'เอิร์ธ' ไร้ทางออก 'หุ้นกู้ 1.5พันล้าน' ผิดนัดจ่ายดอกเบี้ยก้อนแรก ตลาดจ่อขึ้นเอสพียาว ย้ำไม่ขยายอายุ สัญญาฟิวเจอร์ส แบงก์เจ้าหนี้เอิร์ธแจงหารือร่วมกับ บริษัทไม่มีข้อสรุป ต้องระงับเงินกู้ไว้ก่อน ขณะที่หุ้นกู้ล็อตแรก 1.5 พันล้านผิดนัดจ่ายดอกเบี้ยแล้ว ตลาดหลักทรัพย์ส่งสัญญาณจ่อขึ้นเอสพียาว ยันไม่มีนโยบายขยายเวลาสัญญาซื้อขาย ฟิวเจอร์สเชื่อผู้ลงทุนรับรู้ความเสี่ยงอยู่แล้ว โบรกร้องขอขยายสัญญา หวั่นนักลงทุนเสียหาย (กรุงเทพธุรกิจ)