คาดคุม 'วัฒนา' มือวางบึ้มทำแผน7จุด หลังแถลงข่าว20มิ.ย.นี้

คาดคุม 'วัฒนา' มือวางบึ้มทำแผน7จุด หลังแถลงข่าว20มิ.ย.นี้

ทหารคุม "วัฒนา ภูมเรศ" มือวางบึ้ม ส่งตำรวจทำแผน7จุด หลังแถลงข่าว20มิ.ย.นี้ พร้อมขอศาลอาญาฝากขังที่กองปราบฯ

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน มีรายงานข่าวว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ทหารนำตัว นายวัฒนา ภูมเรศ อายุ 61 ปี อดีตวิศวกรไฟฟ้า จากกองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ เขตดุสิต ผู้ต้องหาก่อเหตุวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า และอีกหลายจุดใน กทม. มาส่งมอบให้ตำรวจ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จะสอบปากคำด้วยตัวเองพร้อมกับแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน หลังจากนั้นคาดว่าจะนำตัวนายวัฒนา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ชี้จุดเกิดเหตุต่างๆหลายจุด

ทั้งนี้ เบื้องต้นมีกำหนดว่าจะนำตัวไปทำแผนฯ โดยเริ่มจากจุดที่ 1 คือสถานที่ประกอบระเบิดเป็นที่พักบ้านย่านรามอินทรา เขตบางเขน จุดที่ 2 บริเวณการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) ที่เอาระเบิดที่ประกอบเสร็จขึ้นรถยนต์ไปจอดทิ้งใว้ที่ กฟผ.บางกรวย จุดที่ 3 บริเวณป้ายรถเมล์สาย ปอ.18 ย่านบางกรวย นำระเบิดที่ประกอบเสร็จ เดินทางไป รพ.พระมงกุฏเกล้า จุดที่ 4 ภายในรพ.พระมงกุฏเกล้า จุดที่5 บริเวณหน้าเมเจอร์รัชโยธิน ซึ่งผู้ต้องหาเคยก่อเหตุเมื่อวันที่ 9 เม.ย.2550 จุดที่ 6 ซอยราชวิถี 24 ก่อเหตุเมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2550 และ จุดที่ 7 หน้ากองทัพบก ก่อเหตุเมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2550 ส่วนวันที่21 มิ.ย. จะนำตัวไปทำแผนฯที่ หน้ากองสลากเก่า ถนนราชดำเนิน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2560 และหน้าโรงละครแห่งชาติ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2560

อย่างไรก็ตาม การคุมตัวทำแผนดังกล่าวขึ้นอยู่กับเวลาและความเหมาะสมอื่นๆ จากนั้นจะคุมตัวไว้ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) 1 คืน เพื่อนำตัวไปทำแผนต่อในวันรุ่งขึ้น และจะนำตัวนายวัฒนาไปขออนุญาตฝากขังที่ศาลอาญารัชดาต่อไป

ภาพจาก - facebook.com/tank1004/