ทหารเสียชีวิต6เจ็บ4นาย เหตุคนร้ายวางระเบิดที่ทุ่งยางแดง

ทหารเสียชีวิต6เจ็บ4นาย เหตุคนร้ายวางระเบิดที่ทุ่งยางแดง

เศร้า! ทหารเสียชีวิต6นายเจ็บ4นาย เหตุคนร้ายวางระเบิดที่ทุ่งยางแดง เมื่อ11.30น. เผยช่วยเหลือประมาณ 3 และ 2 ล้านบาทเศษ

เมื่อเวลา 15.30 น. (19 มิถุนายน 2560) ณ ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พันเอก ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อม พันเอกยุทธนาม เพชรม่วง รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า

ได้ร่วมกันแถลงข่าวชี้แจงกรณี เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร ชป.ร้อย.15324 ฉก.ปัตตานี25 จำนวน 10 นาย ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเพื่อรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี เมื่อลาดตระเวนมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณ ถนนเข้าอ่างเก็บน้ำ บ้านชะมา หมู่ที่ 3 อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี คนร้ายไม่ทราบจำนวนได้จุดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่ซุกซ่อน ฝังไว้ใต้ผิวถนนเป็นเหตุให้กำลังพลบาดเจ็บและเสียชีวิต

พันเอก ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว มีกำลังพลที่เสียชีวิต จำนวน 6 นาย เป็นนายทหารชั้นประทวน 1 นาย พลทหาร 5 นาย บาดเจ็บ 4 นาย เป็นนายทหารชั้นประทวน 2 นาย พลทหาร 2 นาย โดยผู้บาดเจ็บอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดที่ โรงพยาบาล 3 นาย และส่งต่อโรงพยาบาลศูนย์ยะลา 1 นาย

“จากเหตุการณ์ดังกล่าว พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก และพลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวทหารหาญ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถและทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างสมเกียรติสมศักดิ์ศรีชายชาติทหารที่เสียสละแม้ชีวิตตน โดยภาพข่าวที่เกิดขึ้นกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงจะก่อเหตุในห้วง 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอนทำให้กำลังพลดังกล่าวเข้าลาดตระเวนเพื่อปกป้องชีวิต และทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนตลอดจนอำนวยความสะดวกในการประกอบพิธีทางศาสนาเพื่อ ปกปักษ์รักษาดูแลความสงบความสุขของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ การปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวจึงเป็นการปฏิบัติที่เสียสละความสุขส่วนตนและเสียสละได้แม้ชีวิตสมควรที่ได้รับการยกย่องให้เป็นวีรชนผู้กล้าหาญของชาติ” พันเอกปราโมทย์ กล่าว

ด้านพันเอกยุทธนาม เพชรม่วง รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. กล่าวว่า พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้ดูแลเรื่องสิทธิของกำลังพลทุกนายสมกับที่ได้เสียสละอย่างสูงสุดเพื่อชาติ รวมถึง การดูแลสวัสดิการและครอบครัวของวีรชนผู้เสียชีวิตตามสิทธิที่ได้รับอย่างเต็มที่ โดยกำลังพลที่เสียชีวิตจะได้ปูนบำเหน็จเลื่อนชั้นเงินเดือนเป็นกรณีพิเศษ 8 ขั้น และได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ในที่เกิดเหตุและงานด้านการข่าว เพื่อติดตามผู้กระทำความผิด มาลงโทษอย่างเร่งด่วนและให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน

“การกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงดังกล่าว เป็นการกระทำที่มุ่งหวังสร้างความเดือดร้อน วุ่นวายให้กับพี่น้องประชาชนโดยไม่คำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับ การประกอบศาสนกิจของพี่น้องชาวมุสลิมในห้วงเดือนรอมฎอนอันประเสริฐ และ ไม่คำนึงถึงสิ่งที่ผู้นำศาสนาได้ออกแถลงการณ์ยุติความรุนแรงในห้วงเดือนอันประเสริฐ ที่ทุกคนควรปฏิบัติคุณงามความดี บุคคลเหล่านี้ เป็นบุคคลสุดโต่งที่คงไม่ได้เห็นแม้แต่กลิ่นไอของสวรรค์ ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนซึ่งเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการแจ้งเบาะแส ข้อมูลข่าวสารความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงผ่านสายด่วน 1341 ตลอด 24 ชั่วโมง” รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. กล่าว

พันเอกปราโมทย์ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับการช่วยเหลือทหารที่เสียชีวิต จ.ส.อ.สมปราชญ์ ศรีวาจา จะได้พระราชทานยศเป็นกรณีพิเศษ เป็น พันเอก(พิเศษ) รวมทั้งได้รับเงินช่วยเหลือประมาณ 3 ล้านบาทเศษ ส่วน พลทหารทั้ง 5 นาย จะได้พระราชทานยศเป็นกรณีพิเศษ เป็น จ่าสิบเอก รวมทั้งได้รับเงินช่วยเหลือกว่า 2 ล้านบาททุกนาย