แจง 'หญิง' เดินลงรางรถไฟฟ้าเอง ไม่มีใครผลัก-ไม่ได้เล่นมือถือ

แจง 'หญิง' เดินลงรางรถไฟฟ้าเอง ไม่มีใครผลัก-ไม่ได้เล่นมือถือ

"แอร์พอร์ทลิงค์" แจง "หญิง" เดินลงรางเอง ไม่มีใครผลัก ไม่ได้เล่นมือถือ ไม่ฟันธงตั้งใจหรือไม่

สุเทพ พันธุ์เพ็ง รองกรรมการผู้อำนวยการบริษัทรถไฟฟ้า รฟภ. จำกัด กล่าวถึงเหตุการณ์ผู้โดยสารพลัดตกไปยังรางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ ว่า เหตุเกิดประมาณ 07.00 น. ที่สถานีบ้านทับช้าง มีผู้หญิงรอรถไฟและพลัดตกลงไปที่ชานชาลา โดยพนักงานรักษความปลอดภัย ได้กดปุ่มหยุดรถฉุกเฉิน แต่รถก็เคลื่อนผ่านผู้โดยสารไป ตอนนี้เราแจ้งตำรวจ หน่วยแพย์มาดู ทราบว่าผู้โดยสารเสียชีวิต
"ที่ตกไป ดูจากภาพวงจรปิดไม่มีคนอยู่ใกล้ เธอเดินก้าวไปสามก้าวและลงไปที่รางเลย ไม่มีใครผลัก ไม่มีใครอยู่ใกล้เธอ เธอมองไปด้านหน้าโดยไม่ได้เล่นมือถือ โดยมองไปที่รถไฟก่อนที่จะก้าวไปข้างหน้า"

นายสุเทพ เปิดเผยว่า จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่ ระบุว่าหญิงคนดังกล่าวมาขึ้นรถที่นี่เป็นประจำ โดยในวันนี้ก็มี สามีมาส่ง แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้ใดมาแสดงตัวว่าเป็นสามีของผู้เสียชีวิต ซึ่งไม่ทราบว่า สามีทราบหรือยังว่าเกิดเหตุเช่นนี้
เมื่อถามว่าเป็นความตั้งใจหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ตั้งใจหรือไม่ ยังไม่แน่ใจ

สำหรับการติดแผงกั้นระหว่างชานชาลาและรางรรถไฟฟ้า นายสุเทพระบุว่า ตอนนี้อยู่ในกระบวนการประกวดราคาในการติดตั้งแผงกั้นชานชาลา ทั้ง 7 สถานี โดยตอนนี้มีสองสถานีที่ติดเรียบร้อยแล้วคือที่ สถานีมักกะสันและสุวรรณภูมิ คาดว่าจะติดตั้งเสร็จทั้งหมดช่วงเดือน เม.ย. พ.ศ. 2561