งูหลามเขมือบไก่กว่า 30 ตัว เกือบเกลี้ยงเล้า

งูหลามเขมือบไก่กว่า 30 ตัว เกือบเกลี้ยงเล้า

ชาวบ้านที่หนองคาย เลี้ยงไก่ไว้กว่า 40 ตัว ไก่หายทุกวันเกือบหมดเล้า นึกว่าถูกขโมย สุดท้ายไก่ที่เหลือร้องส่งเสียงดังผิดปกติ เดินไปดู ผงะเจองูหลามตัวใหญ่4เมตร

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 16 มิ.ย. 60 เจ้าหน้าที่กู้ภัยประจักษ์หนองคาย ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายนราวัฒน์บุญณสาร อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 260 หมู่ 3 ต.ค่ายบกหวาน อ.เมืองหนองคาย ให้มาช่วยจับงูหลามขนาดใหญ่ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็พบงูหลาม ขดตัวพันติดอยู่กับขื่อคานเล้าไก่ข้างบ้าน จึงได้ช่วยกันนำตัวออกมา โดยเป็นงูหลามความยาวประมาณ 4 เมตร เจ้าหน้าที่ได้นำส่งด่านสัตว์ป่าหนองคายปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

 นายนราวัฒน์ บุญณสาร เล่าว่า ตนเลี้ยงไก่ไว้ประมาณ 40 ตัว มีทั้งแม่ไก่และลูกไก่ ปรากฏว่าตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ไก่หายไปทุกวัน วันละสองตัวสามตัว จนเหลือไก่เพียงสิบกว่าตัว ตอนแรกนึกว่ามีคนมาขโมยไก่ จนกระทั่งในตอนค่ำ ได้ยินเสียงลูกไก่ร้องเสียงดังผิดปกติ จึงเดินมาดู ก็พบว่าแม่ไก่หายไป สำรวจโดยรอบไม่พบ แต่พอเงยหน้าขึ้นไปดูบนขื่นคานก็ต้องตกใจ เมื่องูหลามพันตัวติดอยู่กับขื่อ คาดว่างูหลามตัวนี้จะเป็นหัวขโมยที่มาขโมยกินไก่ของตนทุกวัน และวันนี้ก็คงจะเพิ่งกินแม่ไก่ไปหมาด ๆ แล้วยังไม่เลื้อยหนี อาจจะรอย่อยก่อนก็เป็นได้ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว