ป.ป.ส.ขยายผลคดี 'เปรี้ยว' โยงผู้ค้ายาเสพติด

ป.ป.ส.ขยายผลคดี 'เปรี้ยว' โยงผู้ค้ายาเสพติด

"ป.ป.ส." ขยายผลคดี "เปรี้ยว" ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ พบผู้ค้ายาเสพติดในอ.ท่าขี้เหล็กรอรายงานผลทางการ เผยบัญชีเปรี้ยวมีหลายคนเกี่ยวข้อง

ที่ห้องชิดชัย วรรณสถิตย์ ชั้น 3 อาคารป้องกันปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยถึงสถานการณ์ยาเสพติดในประเทศไทยว่า สถานการณ์ในขณะนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ การใช้เส้นทางในประเทศไทยลักลอบลำเลียงยาเสพติดไปยังประเทศที่ 3 ซึ่งทางป.ป.ส.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้สืบหาเบาะแส และดำเนินการจับกุมอย่างเข้มงวด

ล่าสุดสามารถจับขบวนการลักลอบขนยาบ้าได้ 1,300,000 เม็ด ซึ่งกำลังจะส่งไปที่ประเทศมาเลเซีย อีกส่วนคือการนำยาเสพติดบางส่วนเข้ามาแพร่ในประเทศไทย ก็จะมีประชาชนแจ้งเบาะแส เพื่อให้ดำเนินการจับกุมผู้ค้า ประกอบกับ เจ้าหน้าที่ป.ป.ส.ร่วมกับทหาร และตำรวจ ร่วมกันปราบปรามและทำลาย ทำให้ยาเสพติดขณะนี้ลดลง และจากการสำรวจหมู่บ้านชุมชนกว่า 80,000 แห่ง พบว่า 50,000 แห่งไม่มียาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้องเลย แต่จะมีประมาณ 4,000 หมู่บ้าน ที่เจ้าหน้าที่เข้าทำไปดำเนินการกับผู้ค้ายาเสพติดแล้ว

ส่วนกรณีการตรวจสอบการค้ายาเสพติดของ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ ในจ.ขอนแก่นนั้น ขณะนี้กำลังสืบสวนขยายผลไปถึงผู้ค้ายาเสพติดใน อ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาร์แล้ว ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าวยังไม่มีการรายงานผลความคืบหน้ากลับเข้ามา

ทั้งนี้จากการตรวจสอบบัญชีของน.ส.ปรียานุช พบว่า มีเงินที่โอนเข้าและโอนออกอีกที่หนึ่งซึ่งก็จะตรวจสอบบุคคลที่เข้ามาเกี่ยวพันกับบัญชีของน.ส.ปรียานุชด้วย