'บอย ยูนิตี้' ยื่นฟ้องDSIบ่ายนี้ คดีรถหรูเสียหาย100ล้าน

'บอย ยูนิตี้' ยื่นฟ้องDSIบ่ายนี้ คดีรถหรูเสียหาย100ล้าน

จับตา "บอย ยูนิตี้" ยื่นฟ้องดีเอสไอช่วงบ่ายนี้ ละเมิดทำธุรกิจรถหรู เสียหายกว่า100ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 13.30 น. วันนี้ (14 มิ.ย.) นายอินทระศักดิ์ เตชธีรสิริ หรือ "บอย ยูนิตี้" กรรมการบริษัท เอส ทีที ออโต้คาร์ และ เอส ทีที ออโต้เซอร์วิส จะเดินทางไปศาลอาญาทุจริตน ถ.นครไชยศรี เพื่อยื่นฟ้องกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ได้บุกค้น 6 จุด โชว์รูมรถหรูกลางกรุงฯ พบรถยนต์ซุปเปอร์คาร์ ยี่ห้อ มาเซราติ , โรลส์-รอยซ์ , แอสตัน มาร์ติน , แมคลาเรน และ เฟอร์รารี โดยรถทั้งหมดถูกระบุว่าเลี่ยงภาษี ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงทำการยึดเอกสารตรวจสอบ พร้อมสั่งอายัดเพิ่มรวม 38 คัน มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท หลังต้องสงสัยว่ารถหรูนำเข้าที่นำมาจำหน่ายในโชวรูมรถของทั้ง 2 บริษัทดังกล่าว มีบางส่วนเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมาจากประเทศอังกฤษ และมีการแจ้งสำแดงเท็จ

ต่อมา วันที่ 5 มิ.ย. นายอินทระศักดิ์ พร้อมด้วยนายเจริญ แก้วยอดหล้า ประธานที่ปรึกษาบริษัท เอสทีที ออโต้เซอร์วิส จำกัด และนายไสว ทองโชติ ทนายความ ได้ร่วมกันแถลงข่าวฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายคดีแพ่งในข้อหาละเมิดจากดีเอสไอ 50 ล้านบาท หลังจากมีการละเมิดด้วยการปิดโชว์รูมรถหรูย่านรัชดาและเอกมัย ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค. จนไม่สามารถประกอบธุรกิจได้ ความเสียหายกว่าร้อยล้านบาท

พร้อมทั้งยืนยันว่า รถที่นำเข้ามามีการแสดงราคาอย่างถูกต้องตามหลักการการประเมินของคณะกรรมการภาษีอากรกรมศุลกากร ที่จะมีการเทียบราคากลางจากเว็บไซต์บริษัทผู้ผลิต โดยทางบริษัทนำเข้าได้ว่าจ้างบริษัท ชิปปิ้ง เป็นผู้ดำเนินการเรื่องเอกสารและพิธีการทางศุลกากร