"ไทย"เจ๊า"ยูเออี"1-1ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

"ไทย"เจ๊า"ยูเออี"1-1ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

ทีมชาติไทย ถูก ยูเออี ตามตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 12 ทีมสุดท้าย

    การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8 กลุ่มบี เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา คู่ที่น่าสนใจ ทีมชาติไทย ทีมอันดับสุดท้ายของกลุ่ม ภายใต้การคุมทีมอย่างเป็นทางการของ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือเซอร์เบีย เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ทีมอันดับ 4 ของกลุ่ม ที่มี เอดการโด เบาซา อดีตเฮดโค้ชทีมชาติอาร์เจนตินา คุมทัพเป็นนัดแรกเช่นเดียวกัน

     โดยนัดนี้ทีมชาติไทยมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตู : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กองหลัง : พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, อดิศร พรหมรักษ์, พรรษา เหมวิบูลย์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กองกลางตัวรับ : ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางตัวรุก สรรวัชญ์ เดชมิตร, และมงคล ทศไกร โดยมี สิโรจน์ ฉัตรทอง เป็นกองหน้าตัวเป้า

     ผลปรากฏว่า "ทัพช้างศึก" ที่รับได้อย่างเหนียวแน่น และมีเกมสวนกลับที่แม่นยำ เป็นฝ่ายขึ้นนำไปได้ก่อน 1-0 จากประตูชัยของ มงคล ทศไกร ในนาทีที่ 69 แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 2 ยูเออี มาตีเสมอได้จาก อาลี มาบคูต

       จากผลดังกล่าวทำให้ ทีมชาติไทย มีเพิ่มเป็น 2 อยู่อันดับเท่าเดิม ขณะที่ ยูเออี มีเพิ่มเป็น 10 คะแนนอยู่ในอันดับ 4

      ทั้งนี้โปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทย คือการเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติอิรัก ในวันที่ 31 ส.ค.นี้  ก่อนจะเล่นเกมสุดท้ายของรอบนี้ด้วยการไปเยือน ทีมชาติออสเตรเลีย ในวันที่ 5 ก.ย.