จับสาวท้อง3เดือนค้ายาบ้า วุ่นแฟนร.ต.ต.-ร.ต.ท.ขับรถให้

จับสาวท้อง3เดือนค้ายาบ้า วุ่นแฟนร.ต.ต.-ร.ต.ท.ขับรถให้

ผู้ว่าฯ-ตร.นครพนม จับตร.บึงกาฬ ยศ "ร.ต.ท." และ "ร.ต.ต." พร้อมเมียลาวท้อง3เดือนขนยาบ้าเกือบ2พันเม็ดส่งลูกค้า เจ้าตัวปัดไม่รู้เรื่อง-ถูกเมียหลอกชวนเพื่อนขับรถมาส่ง

นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อม พ.อ.ชัยพฤกษ์ กองสมบัติ รอง ผอ.กอ.รมน.ฯ(ท) พ.ต.อ.ชูศักดิ์ ถาวรพจน์ ผกก.สภ.บ้านแพง พ.ต.ท.ชนทัต เทียมนาก ผบ.ร้อย ตชด.237 พ.ท.วิชิต สุภา พ.ท.ฉลอง วาโย นายหมวดตรีสรวิฒย์ มาฒย์แพงส์ แถลงข่าวการจับกุม นางพอน สัญชาติลาว อายุ 25 ปี บ้านโพนสี เมืองปากกะดิ่ง แขวงบอลิคำไซ สปป.ลาว, ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ ม่วงผุย อายุ 47 ปี และร.ต.ต.ผล พลโคตร อายุ 55 ปี ทั้งสองเป็นนายตำรวจสังกัด สภ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ พร้อมของกลางยาบ้า 1,966 เม็ด รถเก๋งยี่ห้อเชฟโรเล็ต รุ่นอาร์วีโอ สีฟ้า ทะเบียน กบ 4775 อุดรธานี กระเป๋าสะพายสีน้ำตาลของนางพอนที่ใช้บรรจุยาบ้า 1 ใบ

นายสมชาย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ กอ.รมน. รับแจ้งจากแหล่งข่าว อ.บ้านแพง ว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดจากรอยต่อ อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ นำยาบ้ามาส่งลูกค้ารายย่อยที่หน้าวัดป่าบ้านนายาง หมู่ 6 ต.บ้านแพง จ.นครพนม จึงร่วมกันวางแผนจับกุม

เจ้าหน้าที่วางกำลังดักซุ่มตามเส้นทางกระทั่งพบ นางพอน เดินทางมาพร้อมกับรถเก๋งเชฟโรเล็ต ซึ่งแหล่งข่าวแจ้งว่า เป็นรถของนายตำรวจ เดินทางมาด้วยกัน 2 นาย หัวหน้าชุดจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้วยความรัดกุมและระมัดระวัง เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสีย เพราะเกรงว่าจะเกิดการปะทะกัน

ต่อมา รถเก๋งต้องสงสัยขับมาจอดนิ่งอยู่ริมถนนตรงปากทางเข้าบ้านนายาง จากนั้นนางพอน ได้ลงจากรถเดินไปซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ที่จอดรอรับอยู่บริเวณนั้น มุ่งหน้าเข้าไปในหมู่บ้าน โดยมีรถเก๋งวิ่งตามหลังหลัง ทิ้งระยะห่าง 500 เมตร จนถึงจุดหมายท้ายหมู่บ้าน ห่างจากทางแยกเข้าวัดป่าบ้านนายาง 200 เมตร เมื่อ นางพอน ลงจากรถจักรยานยนต์ แล้วสะพายกระเป๋ายืนอยู่ข้างถนน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ตรวจค้นกระเป๋าสะพาย พบยาบ้า สีแดง อักษรภาษาอังกฤษWYจำนวน 1,966 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติก 10 ถุง ห่อด้วยกระดาษไขสีเหลืองพันทับด้วยเทปกาวใส

ขณะที่กำลังจับกุมนางพอนอยู่นั้น รถเก๋งคันดังกล่าวก็ขับมาถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้หยุดรถ พร้อมตรวจสอบทราบว่าคนขับคือ ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ ม่วงผุย รอง สว.(ป.) สภ.บุ่งคล้า และร.ต.ต.ผล พลโคตร รอง สว.(ป.) สภ.บุ่งคล้า เป็นคนนั่งเบาะข้าง โดยทั้งคู่ยอมรับว่าเดินทางมาพร้อมกับนางพอนจริง แต่ไม่ทราบว่านางพอนจะชวนมาส่งยาบ้า จึงคุมตัวทั้งสามไปสอบสวนเพิ่มเติม

นางพอน ให้การว่า เป็นแฟนกับร.ต.ต.ผล อยู่กินกันมา 3 ปีแล้ว ตอนนี้กำลังตั้งครรภ์ 3 เดือน ก่อนหน้านี้มีเพื่อนเป็นชาวลาวนำยาบ้ามาฝากขายให้กับลูกค้ารายย่อย 1 มัด ประมาณ 2 พันเม็ด ในราคา 150,000 บาท

ขณะที่ ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ ให้การว่า เป็นเจ้าของรถเก๋งเชฟโรเล็ต ร.ต.ต.ผล ไหว้วานให้พาแฟนสาวมาทำธุระใน อ.บ้านแพง โดยไม่รู้ว่านางพอน มียาบ้าซุกซ่อนมาด้วย

ส่วน ร.ต.ต.ผล สามีนางพอนให้การว่า ภรรยาขอร้องให้ช่วยพามาที่ อ.บ้านแพง แต่ไม่มีรถยนต์จึงขอร้อง ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ ให้ช่วยเป็นธุระขับรถให้ โดยไม่ทราบว่าภรรยาจะหลอกมาส่งยาบ้า

ด้าน พ.ต.อ.ธำรงชัย ไล้ทองดี ผกก.สภ.บุ่งคล้า ผู้บังคับบัญชาของนายตำรวจทั้งสอง เดินทางมายังสภ.บ้านแพง เพื่อสอบถามรายละเอียด เปิดเผยว่านายตำรวจทั้งสองไม่เคยมีประวัติพัวพันยาเสพติด ตลอดเวลาปฏิบัติหน้าที่ด้วยดีเสมอมา เมื่อได้รับข่าวรู้สึกตกใจที่ลูกน้องถูกจับเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ตำรวจทั้งโรงพักยังไม่เชื่อว่าทั้งสองค้ายาบ้า แต่ให้ดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม

หลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาผู้ต้องหาทั้งสาม ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย