เปิดเบาะแสถุงใช้ใส่ศพเด็กถ่วงน้ำ!!

เปิดเบาะแสถุงใช้ใส่ศพเด็กถ่วงน้ำ!!

ชุดสืบสวนเปิดเบาะแสถุงใช้ถ่วงศพลอยน้ำย่านสมุทรปราการ ชี้ผลิตจากโรงสีข้าวใน จ.ร้อยเอ็ด พร้อมประสานมูลนิธิกระจกเงาหาเบาะแสแจ้งบุคคลสูญหาย

จากกรณีพบศพหญิงสาวถูกถ่วงน้ำในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ล่าสุดวันที่ 12 มิถุนายน มีรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ประสานไปยัง สภ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด เพื่อหาข้อมูลกับถุงบรรจุข้าวจากโรงสีแห่งหนึ่ง ปรากฏว่า ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบพบว่า โรงสีข้าวแห่งนี้ได้เลิกกิจการไปได้ 5-6 ปี และมีการสั่งทำถุงดังกล่าวจริง ซึ่งหลังจากที่ได้เลิกกิจการไปแล้ว ปรากฏว่าถุงดังกล่าวได้ถูกนำไปขายต่อ ซึ่งส่วนใหญ่จะถูกนำไปใช้ โดยแรงงานก่อสร้าง นำไปใส่อุปกรณ์เครื่องมือในการก่อสร้าง หรือบรรจุข้าวเหนียว ข้าวสาร ซึ่งขณะนี้อยุ่ระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติม

ขณะเดียวกับทางชุดสืบสวนได้เดินหาข้อมูลเกี่ยวกับเสื้อผ้ายี่ห้อหนึ่งที่ผู้ตายสวมใส่ ขณะเกิดเหตุปรากฏว่า เสื้อผ้าที่ผู้ตายสวมใส่นั้นเป็นเสื้อขนาดไซส์ M โดยเมื่อมีการตรวจสอบไปยังบริษัทผู้ผลิต เสื้อดังกล่าวพบว่า ได้มีการผลิตเสื้อดังกล่าวออกมา 2 แบบ คือพื้นสีขาวตัวอักษรสีชมพู และพื้นสีดำ ตัวอักษรสีชมพู และเสื้อรุ่นนี้ได้วางจำหน่ายเมื่อประมาณ 2 ปีในราคา 1,090 บาท โดยมีการวางจำหน่ายอยู่เรื่อย ๆในช่วงเวลาดังกล่าว แต่ถ้าหากมีหน่วยงานหรือบุคคลนำไปขายข้างนอก อาจจะมีโปรโมชั่นจำหน่ายในราคาที่แตกต่าง ซึ่งข้อมูลทั้งหมดทีได้ทางชุดสืบสวนจะนำมารวบรวมทั้งหมด เพื่อหาเบาะแส โดยจะต้องตรวจสอบดูว่าลูกค้าในระดับไหนที่มีศักยภาพในการซื้อมาสวมใส่ได้ เพราะเสื้อดังกล่าวมีราคาค่อนข้างสูง ส่วนกางเกงที่ผู้ตายใส่นั้น ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่า มาจากที่ไหน และผลิตจากที่ใดบ้าง โดยทราบแต่เพียงว่า ขนาดรอบเอวประมาณ 32-33 นิ้ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะต้องนำข้อมูลทั้งอายุผู้ตายในช่วงระหวาง 11-13 ปี ส่วนสูงประมาณ 150 เซนติเมตร ซึ่งจะต้องนำสัดส่วนของรูปร่างผู้ตายมาหาเบาะแสเพิ่มเติม โดยขณะนี้ได้มีการตั้งไว้ 2 ประเด็น คนไทย หรืออาจจะเป็นบุคคลต่างด้าว

โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ทำการประสานไปยังมูลนิธิกระจกเงา เพื่อหาเบาะแสต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการหายตัวของบุคคลที่มีการแจ้งหายไว้ระหว่างประมาณ 11-13 ปี ในห้วงเวลารอบเดือนที่ผ่านมา เพื่อนำข้อมูลต่าง ๆมาคัดกรอง พร้อมกับจะต้องรอผลตรวจลายนิ้วมือของผู้ตาย ว่าตรงกับบุคคลใดบ้างในระบบทะเบียนราษฎร์