สั่งเด้ง'ผกก.-สวป.' เซ่นบุกผับดังสุพรรณฯ ปล่อยเด็กเที่ยว66คน

สั่งเด้ง'ผกก.-สวป.' เซ่นบุกผับดังสุพรรณฯ ปล่อยเด็กเที่ยว66คน

ผบช.ภ.7 สั่งเด้ง "ผกก.-สวป." สภ.เมืองสุพรรณบุรี เซ่นกรมปกครองบุกตรวจผับดัง ปล่อยเด็กเที่ยว66คน พบการมั่วสุมเสพยาเสพติด

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.ภ.7 ได้เซ็นคำสั่งตำรวจภูธรภาค7 ที่ 401/2560 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ เพื่อให้การปฏิบัติราชการของตำรวจภูธรภาค7 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 ระเบียบ ก.ต.ช. พ.ศ.2551 แก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่2) พ.ศ.2555 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2552 จึงสั่งให้ พ.ต.อ.สมพร พุกหยม ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี และ พ.ต.ต.ตะวัน วัฒนรังสรรค์ สวป.สภ.เมืองสุพรรณบุรี ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค7(ศปก.ภ.7) เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบช.ภ.7 มอบหมาย จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ลงวันที่ 11 มิถุนายน 2560

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จากคำสั่งดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดย นายพิริยะ ฉันทดิลก ผอ.สำนักการสอบสวนและนิติการ นายกองเอกวรยุทธ เนาวรัตน์ ผอ.สำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน และนายธีรชัย ทศรฐ ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ร่วมกับกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน

นำโดย นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ร่วมกันเข้าตรวจสอบจับกุมสถานบริการ “ดิสคัฟเวอร์รี่” ซึ่งเป็นผับชื่อดังกลางเมืองสุพรรณบุรี ซึ่งผลปฏิบัติการดังกล่าวมีเด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการกว่า 66 คน โดยมีอายุต่ำกว่า 18 ปีจำนวนมาก พร้อมกับพบการมั่วสุมเสพยาเสพติด ซึ่งมีของกลางตกเกลื่อนพื้นภายในผับดังกล่าว ก่อนจะมีการสั่งปิดกิจการเป็นเวลา 5 ปี