ยกย่อง5นร.เก็บกระเป๋าสตางค์ มีเงิน 1.6หมื่น คืนเจ้าของ

ยกย่อง5นร.เก็บกระเป๋าสตางค์ มีเงิน 1.6หมื่น คืนเจ้าของ

ชื่นชมยกย่อง 5 นักเรียนโรงเรียนวัดดีหลวง อ.สทิงพระ จ.สงขลา ร่วมกันทำความดี เก็บกระเป๋าสตางค์ ภายในมีเงินสด 16,000 บาท นำมอบครูประจำชั้น ส่งคืนเจ้าของ

วันที่ 12 มิ.ย.60 มีเรื่องราวดีๆเกิดขึ้นในสังคม เมื่อมีนักเรียนโรงเรียนวัดดีหลวง อ.สทิงพระ จ.สงขลา จำนวน 5 คน คือ ด.ช.ธราภัทร เทพสุริวงค์ ด.ช.ชยากร เทพสุริวงค์ ด.ช.วุฒิชัย บิลภัทร ด.ช.กฤตนันท์ อุสาหะ และ ด.ช.ธนวัฒน์ หวังมะโน ร่วมกันทำความดี โดยเก็บกระเป๋าสตางค์คืนให้กับเจ้าของ หลังจากมีผู้ลืมไว้ในศาลาประชาคม วัดดีหลวง ภายในมีเงินสด จำนวน 16,000 บาท

และในวันนี้ นายพิศณุ โกมล ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดดีหลวง ได้กล่าวยกย่องเชิดชูนักเรียน ทั้ง 5 คน บริเวณหน้าเสาธง เพื่อให้นักเรียนทั้งโรงเรียนได้รับทราบและยึดเป็นแบบอย่างของการกระทำความดี พร้อมกันนี้ยังได้มีการนัดหมายให้เจ้าของกระเป๋าสตางค์และเงินจำนวนดังกล่าว คือ นายหลบ สุวรรณ อดีตผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนอำเภอสทิงพระ มารับคืน และได้มอบเงินเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียนทั้ง 5 คน จำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นการตอบแทนในการทำความดี

โดยเหตุการณ์เกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 มิ.ย.60 ที่ผ่านมา นายหลบ ได้เดินทางมาประชุมที่วัดดีหลวง และทำกระเป๋าสตางค์ตกไว้ ซึ่งนักเรียนทั้ง 5 คน ที่ได้เข้าไปวิ่งเล่นภายในวัด พบเจอจึงเก็บไว้และนำไปบอกกับทางผู้ปกครอง ก่อนที่จะนำมาให้กับนางสมรัตน์ กาญจนวงศ์ ครูประจำชั้น เพื่อประสานและติดต่อเจ้าของเงินให้มารับคืนในวันนี้