เวอร์จิ้นแอ็คทีฟชงร่างข้อบังคับดูแลสมาชิกฟิตเนส

เวอร์จิ้นแอ็คทีฟชงร่างข้อบังคับดูแลสมาชิกฟิตเนส

เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ชี้แจ้งกรณีให้ลูกค้า “ทรู ฟิตเนส” ใช้บริการฟรี ชงข้อเสนออุตสาหกรรมฟิตเนส ร่างข้อบังคับปกป้องผู้บริโภค

เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ประเทศไทย ได้ออกประกาศชี้แจ้งว่า รู้สึกเห็นใจสมาชิกทรู ฟิตเนส ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ และยินดีต้อนรับสมาชิกทรู ฟิตเนส ให้เข้าใช้บริการที่เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ในกรุงเทพฯ ได้ฟรีทุกสาขา เพียงแสดงบัตรสมาชิก ซึ่งอาจมีเงื่อนไขในการเข้ารับบริการเพื่อไม่ให้กระทบการใช้บริการของสมาชิกเวอร์จิ้น แอ็คทีฟ จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ 

วันนี้ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ได้เสนอให้อุตสาหกรรมฟิตเนสและสุขภาพในประเทศไทยร่างข้อปฏิบัติขึ้นมาเพื่อปกป้องผู้บริโภคและสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภค ข้อปฏิบัตินี้ควรมีการตรวจสอบอย่างอิสระ และป้องกันไม่ให้สถานประกอบการฟิตเนส บังคับสมาชิกให้คงสภาพสมาชิกอย่างน้อยเป็นเวลา 12 เดือน และไม่บังคับให้จ่ายค่าสมาชิกล่วงหน้าเป็นจำนวนมากเกินสมควร

 และเพื่อให้ข้อปฏิบัตินี้มีผลบังคับใช้อย่างรวดเร็ว เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ จะติดต่อสถานประกอบการฟิตเนสอื่น ๆ เพื่อร่วมกันหารือถึงแนวทางปฏิบัตินี้

  เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ เป็นหนึ่งให้ผู้นำด้านฟิตเนสระดับโลก เป็นธุรกิจที่แข็งแกร่งและมีเงินทุนจำนวนมาก โดย Brait ได้ลงทุนกิจการในปี 2015 ด้วยมูลค่ามากกว่า 7 หมื่นล้านบาท ปัจจุบันเวอร์จิ้น แอ็คทีฟ มี 5 สาขาในประเทศไทย ได้แก่ เอ็มไพร์ ทาวเวอร์, เอ็มควอร์เทียร์, เซ็นทรัล พลาซ่า เวสต์เกต, สยามดิสคัฟเวอรี่ และเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ และจะขยายอีก 15 สาขาภายใน 5 ปีข้างหน้า เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ มีแพ็กเกจสมาชิกให้เลือกหลากหลายและไม่เก็บค่าบริการล่วงหน้า

เซอร์ ริชาร์ด แบรนสัน ผู้ก่อตั้งเวอร์จิ้น กรุ๊ป กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นประเทศที่วงการฟิตเนสและสุขภาพกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและผู้ประกอบการที่มีความรับผิดชอบยังเดินหน้าลงทุนสร้างคลับใหม่ ๆ และมอบประสบการณ์ดี ๆ ให้แก่สมาชิกเสมอ ทำให้เกิดการจ้างงานและกระตุ้นให้คนหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ขณะเดียวกัน ก็มีผู้ประกอบการที่ไม่รับผิดชอบซึ่งทำให้วงการนี้เสียชื่อเสียง การกระทำแบบนี้ควรจะหยุดลง และเรากำลังร่างข้อเสนอเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต”