จ่อยื่นประกัน 5 ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ 'น้องแอ๋ม' ในผลัดที่ 4

จ่อยื่นประกัน 5 ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ 'น้องแอ๋ม' ในผลัดที่ 4

ทนายความของ "5 ผู้ต้องหา" ฆ่าหั่นศพ "น้องแอ๋ม" เลื่อนยื่นประกันตัว “วศิน” ไปสัปดาห์หน้า ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือเตรียมยื่นในการฝากขังผลัดที่ 4 คาด “เบนซ์” มีโอกาสได้ประกันมากกว่าคนอื่น

นายธนัญชัย วงษ์ซ้าย ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากญาติของทั้ง 5 ผู้ต้องหา ในคดีฆ่าหั่นศพนางสาววริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ แอ๋ม ให้สัมภาษณ์ผู้สิื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการยื่นเรื่องเพื่อประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ประกอบด้วย นางสาวปรียานุช โนนวังชัย , นางสาวกวิตา ราชดา , นางสาวจิดารัตน์ พรหมคุณ , นางสาว อภิวันทน์ สัตยบัณทิต และนายวศิน นามพรหม เนื่องจากทางญาติกำลังเตรียมหาหลักทรัพย์ที่จะนำมาใช้ในการประกันตัว ไม่ต่ำกว่า 1,000,000 บาท ซึ่งครอบครัวของผู้ต้องหาแต่ละคนต่างติดปัญหาเดียวกัน คือ เรื่องของหลักทรัพย์ที่ใช้ในการประกันตัว จึงจำเป็นต้องเลื่อนการประกันตัวออกไปก่อน และอาจยื่นเรื่องต่อศาลในการฝากขังในผลัดที่ 4 หรือ ผลัดที่ 5 เพราะหากยื่นเรื่องประกันในช่วงนี้ศาลอาจไม่รับพิจารณา เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง และเป็นคดีอุกฉกรรจ์

นายธนัญชัย กล่าวว่า ในมุมของการต่อสู้คดี หากให้ประเมินดูแล้วในผู้ต้องหาทั้งหมด 5 คน คนที่จะมีโอกาสได้รับการพิจารณาให้ปล่อยตัวชั่วคราวในระหว่างรอการพิจารณาคดี น่าจะเป็น น.ส.จิดารัตน์ นามพรหม หรือ เบนซ์ เนื่องจากไม่ได้มีส่วนร่วมในการลงมือฆ่าและหั่นศพ อีกทั้งข้อหาใหม่ที่พนักงานสอบสวน สภ.เขาสวนกวาง ได้ตั้งข้อหา “ฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” ก็เป็นการตั้งข้อหากับ 4 ผู้ต้องหา ยกเว้นเบนซ์คนเดียว จึงคาดว่าเบนซ์น่าจะได้รับการพิจารณาให้ปล่อยตัวชั่วคราว แต่ถึงอย่างไรก็ต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน และหลักทรัพย์ที่จะนำมายื่นต่อศาล เบื้องต้นได้แนะนำกับญาติของผู้ต้องหาทั้ง 5 คนว่าการประกันตัวคงไม่ดำเนินการในเร็วนี้ อาจรอไปจนถึงการฝากขังในผลัดที่ 4 หรือ ผลัดที่ 5 จึงจะเริ่มดำเนินการได้

ทนายความฝ่ายผู้ต้องหา กล่าวด้วยว่า หนึ่งในผู้ต้องหาทั้ง 5 คน คือนายวศิน นามพรหม ยังอยู่ในช่วงของการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย ทางทนายความอาจแนบหลักฐานเรื่องการศึกษาเพื่อเป็นเหตุผลในการยื่นขอประกันตัว แต่ก็ต้องดูในรายละเอียดและประเมินกันอีกครั้งว่าจะสามารถทำได้หรือไม่ หากพร้อมก็จะยื่นเรื่องในส่วนของนายวศิน ภายในสัปดาห์หน้า