JMART - ซื้อ

JMART - ซื้อ

The Power of SYNERGY

ประเด็นการลงทุน

เราเริ่มคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 16 บาท (อิง P/E 26.8 เท่า จากค่าเฉลี่ยในอดีต +1SD; Fully diluted EPS) เรามอง JMART เป็นกลุ่มบริษัทที่มีจุดเด่นด้านการทำธุรกิจ Retail โดยเฉพาะกับตลาด Mass และมี Synergy ด้านการใช้ฐานข้อมูลร่วม และหน้าร้านของ JMART ที่มีกว่า 200 สาขาทั่วประเทศ เราคาดกำไรจะเติบโตสูงเฉลี่ย 27%/ปี ในช่วง 2016-19 (CAGR) ... (1) JMART เป็นผู้จำหน่ายโทรศัพท์มือถือ, สมาร์ทโฟน รายใหญ่ของประเทศที่มุ่งทำตลาดหลากหลายยี่ห้อ มุ่งเน้นตลาด Mass ซึ่งอยู่ในช่วงที่เติบโตสูง และมีมาร์จิ้นสูง (2) JMT ธุรกิจติดตามและบริหารหนี้เสีย เป็นธุรกิจที่มีอัตราการขยายตัวสูง และมีความเสี่ยงต่ำเพราะการซื้อหนี้มาบริหารในราคาที่มีส่วนลดสูง (3) บริษัทในเครืออื่นๆ เช่น SINGER (ขายสินค้า Households ที่มีทั้งระบบขายตรงและเงินผ่อน), J (พัฒนาอสังหาฯ และศูนย์การค้า) และ J-Fintech (ให้บริการทางการเงิน รวมถึงการเงินออนไลน์) ที่มี Synergy ในการเป็นทั้งช่องทางจัดจำหน่าย, จัด finance ให้กับสินค้าของ JMART ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของกลุ่ม JMART

สมาร์ทโฟนกลายเป็นปัจจัยที่ 5 ของโลกยุคนี้...JMART รับเต็มๆ

กำไรจากการขายอุปกรณ์สื่อสารฯ-สมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นกำไรหลักมากกว่า 50% ที่คาดจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทมุ่งเน้นทำตลาดโทรศัพท์มือถือ-สมาร์ทโฟน ในตลาด “Mass” ซึ่งมีราคาขายเฉลี่ยราว 7-8 พันบาท/เครื่อง และมีรายได้ราว 80% จาก 3 แบรนด์ใหญ่ HUAWEI OPPO VIVO ซึ่งอยู่ในช่วงที่เติบโตสูง โดย 1Q17 ยอดขาย
แต่ละแบรนด์มีการเติบโต YoY สูงถึง 455%,47% และ 91% ตามลำดับ โดยเป็นกลุ่มสินค้าที่ให้มาร์จิ้นสูง ส่วนหนึ่งมาจากค่าการตลาดสนับสนุนให้ผู้ค้าปลีกเพิ่มเป็นโบนัสในการจูงใจเพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ JMT “Beyond boundary” นิยาม...ของการโตอย่างไร้ขอบเขตคาด JMT จะช่วยหนุนการเติบโตของ JMART ให้สูงยิ่งขึ้น จากธุรกิจที่อยู่ในช่วงเติบโตสูง หนุนโดย (1) บริการติดตามหนี้เสียให้กับสถาบันการเงิน (2) ธุรกิจบริหารหนี้เสีย โดยบริษัทซื้อหนี้มาในราคาส่วนลดสูงถึง 95% (คาดจะให้ผลตอบแทนราว 24-25% ในช่วง 2017-19) และ (3) ยังมีโอกาสในการซื้อหนี้เข้ามาบริหารเพิ่มอีกมาก เพราะ JMT มี D/E เพียง 1.2 เท่า เทียบกับ debt covenant ที่เปิดกว่างสำหรับการเติบโตได้ถึง 3 เท่า เราคาด JMT จะมีกำไรเติบโตสูงถึง 41%/ปี (2016-19)

จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน...

นอกจาก JMT ที่เป็นหัวใจสำคัญในการผลักดันกำไร เรามองว่าธุรกิจในเครือจะมีบทบาทเพิ่มขึ้นในการผลักดันกำไร JMART ปีนี้เป็นต้นไป...(1) SINGER การปรับปรุงแก้ไข โครงสร้างทางธุรกิจเพิ่งจบไปใน 1Q17 คาดงบจะ Turnaround ตั้งแต่ 2Q17, (2) J (JAS-Assets) โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัย คาดว่าจะได้เห็นการพัฒนาพื้นที่
ย่านเอกมัยในปีนี้ และธุรกิจพัฒนาพื้นที่ห้าง (เหมือน SF CPN) คาดฟื้นตัวตามการบริโภคในประเทศ หลังผ่านช่วงไว้อาลัยฯ (3) J-Fintech ธุรกิจสินเชื่อรายย่อยและบริการทางการเงิน ซึ่งเป็นแกนหลักในการปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้าชั้นดีของ JMT และยังมีสินเชื่อโทรศัพท์มือถือการให้บริการทางการเงินออนไลน์ ซึ่งเป็นการสนับสนุนการขายสินค้าของ JMART และ SINGER (ซึ่งเรายังไม่รวมในประมาณการ)