'สคบ.' แนะลูกค้า 'ทรูฟิตเนส' เก็บสัญญาไว้ดำเนินคดี

'สคบ.' แนะลูกค้า 'ทรูฟิตเนส' เก็บสัญญาไว้ดำเนินคดี

"สคบ." แนะลูกค้า "ทรู ฟิตเนส" เก็บตัวสัญญาที่ทำกับบริษัทไว้เพื่อนำฟ้องร้องดำเนินคดีให้ชดใช้ค่าเสียหาย

นายพิฆเนศ ต๊ะปวง รองเลขาคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.). กล่าวถึงกรณีที่บริษัททรู ฟิตเนส สาขาอาคารเอ็กเชน ทาวเวอร์ อโศก ได้ติดประกาศปิดบริการเมื่อวานนี้ว่า เรื่องนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลเพราะจะต้องตรวจสอบว่ามีการฟ้องร้องในคดีก่อนหน้านี้หรือไม่ แต่ในเบื้องต้นลูกค้าหรือผู้บริโภคที่ได้รับผลกระทบให้มาร้องเรียนที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคได้ทันที จะมาเป็นส่วนบุคคลหรือจะรวบรวมมาเป็นกลุ่มก็ได้

โดยให้นำตัวสัญญาที่ลูกค้าทำไว้กับบริษัทมาด้วย เพื่อจะได้ตรวจสอบดูว่ามีการทำผิดเงื่อนไขสัญญาอะไรบ้าง หากพบว่ามีการทำผิดข้อสัญญาเงื่อนไขที่ให้ไว้กับลูกค้า ทาง สคบ. ก็จะดำเนินการฟ้องดำเนินคดีเพื่อให้ชดใช้ค่าเสียหาย อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมากรณีของทรูฟิตเนสได้มีการร้องเรียนเข้ามาเรื่อยๆ

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ทรู ฟิตเนสสาขาเอสพลานาด แคราย ได้ติดประกาศขอปิดให้บริการเนื่องจากระบบไฟฟ้าและระบบแอร์ขัดข้องให้สมาชิกเข้าใช้บริการที่สาขาอาคารเอ็กเชน ทาวเวอร์ อโศก ขณะเดียวกันยังพบว่า ลูกค้าทรูเอสคลินิกซึ่งเป็นเจ้าของเดียวกับทรูฟิตเนสได้ปิดการให้บริการเช่นกัน กรณีนี้มีหลายคนที่ซื้อคอร์สเป็นจำนวนเงินหลักแสนบาทแต่ยังใช้บริการไม่ครบคอร์สได้รับผลกระทบ

โดยรายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ผู้เสียหายจำนวนหนึ่งจะเดินทางไปยังสภาทนายความเพื่อขอความช่วยเหลือดำเนินคดีในเรื่องนี้

ภาพจาก pantip.com/topic/36540622