ร.ร.พิษณุโลกพิทยาคม ไว้อาลัยต่อการจากไปของ'น้องโจ'

ร.ร.พิษณุโลกพิทยาคม ไว้อาลัยต่อการจากไปของ'น้องโจ'

เศร้าอาลัย!! ร.ร.พิษณุโลกพิทยาคม ไว้อาลัยต่อการจากไปของ "น้องโจ" นักเรียนแลกเปลี่ยน ประสบอุบัติเหตุจมหายลงไปในทะเลที่ฟรีสโก บีช นอร์ธคาโรไรน่า สหรัฐอเมริกา

วันที่ 9 มิ.ย.ที่โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม ต.ท่าทอง อ.เมืองพิษณุโลก หลังมีการเคารพธงชาติ สวดมนต์ และทำสมาธิเสร็จเรียบร้อยแล้ว นางนิชาภา พุ่มทอง หัวหน้าโครงการอิงลิสโปรแกรม ได้กล่าวคำไว้อาลัย ต่อการเสียชีวิตของนายสิรวิชญ์ จันทบุรานันท์

 หรือน้องโจ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โครงการ English Program และเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนจากสโมสรโรตารีพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก ไปศึกษาที่รัฐเพ็นซิวาเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2559 และมีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทย ในวันพุธที่ 21 มิถุนายน 2560 โดยจะกลับมาศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โครงการ EP ตามระเบียบใหม่ของกระทรวงศึกษาธิการ แม้ว่าเพื่อนร่วมห้องจะขึ้นไปเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แล้วก็ตาม

โดยมีใจความสำคัญว่า “เมื่อวันพุธที่ 7 มิถุนายน 2560 มีการแจ้งข่าวว่าน้องโจได้ประสบอุบัติเหตุจมหายลงไปในทะเลที่ ฟรีสโก บีช นอร์ธคาโรไรน่า สหรัฐอเมริกา ระหว่างไปท่องเที่ยวกับครอบครัวอุปถัมภ์ เจ้าหน้าที่ได้พยายามค้นหา และพบร่างอันไร้วิญญาณของ นายสิรวิชญ์ จันทบุรานันท์ คณะครู บุคลากร นักเรียนโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวจันทบุรานันท์ กับการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก และขอให้ดวงวิญญาณของน้องโจไปสู่สุคติในสัมปรายภพ” จากนั้นอาจารย์นิชาภาได้เชิญคณะครูและนักเรียน ยืนไว้อาวัยให้กับนายสิรวิชญ จันทบุรานันท์ เป็นเวลา 1 นาที ก่อนแยกย้ายกันเข้าห้องเรียนตามปกติ