พลิกแล้ว! ถอนคำสั่งเด้ง 'พ.ต.ท.' จับเปรี้ยวฆ่าหั่นศพแล้ว

พลิกแล้ว! ถอนคำสั่งเด้ง 'พ.ต.ท.' จับเปรี้ยวฆ่าหั่นศพแล้ว

ถอนคำสั่งเด้ง "พ.ต.ท.ไพรวัลย์ อายุวงษ์" สารวัตรชุดจับกุม "เปรี้ยวฆ่าหั่นศพ" ให้นั่งเก้าอี้เดิม หลังก่อนหน้านี้ถูกโยกย้ายไปเป็นสวป.สภ.ท่าช้าง จว.สิงห์บุรี

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อวันที่8 มิถุนายน 2560 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า จากการที่สื่อมวลชนเสนอข่าวการปรับย้าย ตำแหน่ง พ.ต.ท.ไพรวัลย์ อายุวงษ์ สว.กก.สส.3 บก.สส.ภ.4 ซึ่งเป็นชุดจับกุมนางสาวปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว กับพวก ในคดีฆ่าหั่นศพ โดยย้ายให้ไปดำรงตำแหน่ง สวป.สภ.ท่าช้าง จว.สิงห์บุรี ตามคำสั่ง ตร.ที่ 257/2560 ลง 4 มิ.ย. 60นั้น

"ขอเรียนว่า ในเรื่องนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้หารือกับ พล.ต.ท.จตุพล ปานรักษา ผบช.ภ.4 ถึงเหตุผลความจำเป็นต่างๆ และได้ออกคำสั่งยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งดังกล่าวไปเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ 4 มิ.ย. 60 ก่อนที่คำสั่งจะมีผลบังคับใช้ ตามคำสั่ง ตร.ที่ 264/2560 ลง 4 มิ.ย.60 ทั้งนี้ เนื่องจากการปรับย้ายดังกล่าว เป็นข้อมูลที่ได้มาจากกระบวนการเสนอแต่งตั้งโยกย้ายในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา" รอง โฆษก ตร. กล่าว

รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ส่วน รอง สว.ที่ได้รับแต่งตั้งให้ไปขึ้นเป็น สว. แทนในตำแหน่ง พ.ต.ท.ไพรวัลย์ สว.บก.สส.ภ.4 ขณะนี้ได้มีคำสั่งแต่งตั้งให้ไปดำรงตำแหน่ง สว.ในตำแหน่งอื่นๆ ในสังกัดภาค 4 แทนเรียบร้อยแล้วเช่นกัน ขอเรียนว่า การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจในระดับ สว.-รอง ผบก. ในวาระประจำปี 2559 ได้เสร็จสิ้นแล้ว รวม 5,700 กว่าราย ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่พบข้อผิดพลาดใดๆเกิดขึ้น