'ไทยวิวัฒน์ฯ' หวังประกันรถเติมเงินหนุนยอดขาย

'ไทยวิวัฒน์ฯ' หวังประกันรถเติมเงินหนุนยอดขาย

ไทยวิวัฒน์ฯ ประกันภัยรถเติมเงินปีแรกหนุนยอดขายโต3เท่า ล่าสุด อัพเกรดฟังก์ชั่นใหม่ ไร้กังวล เพิ่มระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ มัดใจลูกค้าจ่ายเบี้ยคุ้มค่าขึ้น

นายจีรพันธ์ อัศวะธนกุล กรรมการผู้อำนวยการและ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วง1ปีแรกหลังจากบริษัทได้เปิดตัวประกันภัยรถเติมเงิน (ประกันภัยรถเปิด-ปิด) ซึ่งเป็นประกันภัยรถทุกประเภท ทำให้ปัจจุบันบริษัท มียอดขายเติบโตขึ้นถึง 3 เท่าจากช่วงเดียวกันปีก่อน

และในปีนี้บริษัทยังมุ่งพัฒนานวัตกรรมประกันภัยดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด จึงได้เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่สำหรับการใช้งาน ไม่ต้องกังวลเรื่องการเปิด-ปิดประกันอีกต่อไป ด้วยการนำเทคโนโลยีใหม่มาเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อให้ลูกค้าใช้งานประกันเปิด-ปิดได้อัตโนมัตติ เพียงเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ TBeacon ในรถยนต์กับแอพพลิเคชั่น Thaivivat แต่ก็ยังสามารถเลือกตั้งเปิด-ปิดได้ตามเดิมขึ้นกับความสะดวกของลูกค้าแต่ละคน

สำหรับนวัตกรรมประกันภัยรถเปิด-ปิด ถือว่า สามารถตอบโจทย์พฤติกรรมกลุ่มลูกค้าวัยทำงานและลูกค้าที่ต้องการวางแผนการใช้เงินอย่างคุ้มค่า สามารถช่วยประหยัดเบี้ยประกันมากถึง40% และคนส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการใช้รถบนท้องถนนเฉลี่ย2-4ชั่วโมงต่อวัน

และหลังจากบริษัทได้เรียนรู้พฤติกรรมและความเสี่ยงของลูกค้าแต่ละกลุ่มมากขึ้น โดยได้เพิ่มเติมแพกเกจความคุ้มครองเพิ่มขึ้นเป็นรายเดือน,3เดือน,6เดือนและ12เดือน ที่เปิดใช้บริการเพียงแพกเกจเดียว เพื่อให้ครอบคลุมการใช้งานของผู้บริโภคแต่ละคนหรือบางคนใช้รถมากกว่า1คัน จำเป็นต้องจ่ายประกันมากถึง2คัน ต่อปี ทำให้ค่าใช่จ่ายยิ่งเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ที่สำคัญในด้านการบริการเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ผู้เอาประกันสามารถแจ้งเหตุด่วนได้ผ่านแอพพลิเคชั่น Thaivivat ตลอด24ชม. โดยไม่ต้องอธิบายเส้นทาง พนักงานจะมาถึงจุดเกิดเหตุได้ทันทีผ่านระบบGPS และสามารถรู้ว่าพนักงานอยู่จุดไหน ทำให้ลูกค้าเกิดความไว้วางใจในการใช้บริการ

"ในรอบ 2 ปีก่อน จีดีพีโต0.8% ถือว่าต่ำสุดแล้วและตอนนี้กำลังฟื้นต้วคาดว่าจีดีพีปีนี้โต3-3.5% แต่ในช่วงปีก่อนที่เราได้เปิดตัวนวัตกรรมประกันภัยเปิด-ปิด เราคำนึงถึงผู้บริโภคเป็นหลัก ซึ่งผู้บริโภคในยุค4.0 เราพบว่า ผู้บริโภคต้องการความเป็นอิสระของชีวิตและต้องการควบคุมในรูปแบบของตัวเอง รวมถึงเป็นดิจิทัล มีความสมาร์ทและสลับซับซ้อน คิดและรู้จักใช้เงินให้เกิดประโยชน์สูงสุด"